CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

Thực hiện theo công văn số 1855/SGD ĐT-GDTrH-GDTX về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, Câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Tiên Lữ giới thiệu cho các bạn học sinh một số nguồn tài nguyên học tập để giúp hành trình chinh phục tiếng Anh một cách đơn giản và hiệu quả hơn. 

Ngoại ngữ hiện nay được xem là một công cụ rất quan trọng khi xu hướng toàn cầu hóa đang ngày càng phát triển. Việc học tốt ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh  như chiếc chìa khóa có thể mở ra rất nhiều cánh cửa cơ hội cho mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng và không gặp chút khó khăn nào.  Để học Tiếng Anh hiệu quả  hơn, Câu lạc bộ tiếng Anh trường THPT Tiên Lữ trong bài viết này muốn giới thiệu cho các bạn học sinh một số trang web hữu ích giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tự học tiếng Anh.

Đầu tiên, các thành viên của câu lạc bộ muốn nhắc tới một số trang web giúp các bạn học sinh làm tốt các bài tập trong sách, bài tập cơ bản và ôn luyện như:

-https://www.loigiaihay.com/: trang web cung cấp đầy đủ các kiến thức, nội dung bài học, hướng dẫn lời giải chi tiết, cung cấp từ vựng, ngữ pháp theo từng bài học, các dạng đề bám theo chương trình học,...... Nó rất hữu ích cho các bạn học sinh trong việc chuẩn bị bài học và luyện tập

-https://vietjack.com: Là một website về giáo dục phổ thông trực tuyến tại Việt Nam. Đối tượng sử dụng khá phổ biến, người dùng có thể tìm thấy lời giải trong sách giáo khoa, sách bài tập, tài liệu tham khảo,....

-https://thuvienhoclieu.vn:  Đóng vai trò không nhỏ trong việc khai thác, tìm kiếm, sử dụng thông tin và tri thức. Đây còn là một hình thức chuyển đổi biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo.

-https://www.onluyen.vn/: Giúp học sinh giải bài tập trong sách giáo khoa, tài liệu học tập và ôn luyện, học sinh có thể thi thử online.

Bên cạnh đó, một số trang web có thể giúp các bạn nắm chắc kiến thức về ngữ pháp cũng như có vốn từ đa dạng để có thể hiểu và làm bài một cách trôi chảy, học kỹ cách phát âm, trọng âm, âm điệu và những cách nối âm giữa các từ để giao tiếp thêm tự tin và tự nhiên hơn như sau:

-Về ngữ pháp: https://grammar.vn/ là một website học ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến thông minh đầu tiên tại Việt Nam, giúp người học có thể tiếp cận và thành thục văn phạm tiếng Anh chỉ sau 6 tháng. WEb được xây dựng với phương pháp học hoàn toàn mới, phương pháp lấy người học làm trọng tâm. https://english4u.com.vn/ cũng là một trang web hữu ích khi các bạn có thể học cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến cơ bản hiệu quả, với các chương trình giảng dạy đáp ứng đông đảo đối tượng người học tiếng Anh.

-Về giao tiếp: Đây là một kỹ năng vô cùng khó khi chúng ta phải dùng vốn từ và cách sử dụng từ cũng như các cấu trúc câu để tạo ra những câu hoàn chỉnh và có ý nghĩa, không những thế việc truyền tải như thế nào để người nghe hiểu thông qua việc phát âm chuẩn, vì thế việc luyện tập nhiều là việc rất cần thiết. https://www.youtube.com/channel/UC7JTaDsVfFhDSifyYEGmrMg/channels là một tài khoản Youtube mà ở đó có rất nhiều các video song ngữ về những đoạn phim khiến người xem không bị nhàm chán, khi chúng ta nghe những lời thoại cũng là lúc ta ngầm ghi nhớ cách phát âm đó trong đầu, từ đó khiến ta luyện phát âm một cách hiệu quả. Một trang tài khoản Youtube khác nữa giúp người học nâng cao kỹ năng nói là:  https://www.youtube.com/c/MsHoaGiaotiep.

Cuối cùng, các thành viên trong Câu lạc bộ Tiếng Anh muốn giới thiệu các trang web mà  các bạn học sinh quan tâm đến kì thi IELTS. IELTS là một kỳ thi mà gần đây đã trở nên rất phổ biến đối với các bạn học sinh, sinh viên cả trong và ngoài nước. IELTS là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS là một lợi thế cực kỳ lớn đối với tất cả các bạn học sinh. Tuy nhiên, kì thi IELTS không dễ dàng khi các thí sinh phải vượt qua 4 bài thi tương đương với 4 kỹ năng. Sau đây là một số trang web mà các thành viên trong Câu lạc bộ đã trải nghiệm và đã giúp ích khá nhiều trong quá trình tự học IELTS tại nhà:

-https://zim.vn/ : Các bạn học sinh, sinh viên có thể đăng ký thi thử IELTS tại đây để có thể trải nghiệm cảm giác như đi thi thật. Ngoài ra, đây cũng là một nguồn rất uy tín khi các bạn muốn tìm những đề thi viết cũ đã được cho ở các năm trước. Hơn thế nữa, ZIM có những kiến thức cơ bản đến nâng cao, cũng như các đề luyện thi phần đọc và nghe để các thí sinh có thể ôn tập và sẵn sàng đối mặt với kỳ thi IELTS thật và còn rất nhiều các nội dung khác hữu ích trên web.

-https://ieltsonlinetests.com/: Đây là một trang web khá phổ biến đối với những người đã và đang có ý định tự ôn luyện IELTS. Cũng như ZIM, đây là một trang web sẽ cho người truy cập những đề thi thử IELTS hết sức phong phú, không dừng lại ở đó, đây cũng là một nguồn tài nguyên rộng lớn về những mẹo khi tham gia bài thi thật cũng như là những bài học hữu ích về IELTS mà các bạn không nên bỏ qua. 

-https://dictionary.cambridge.org/dictionary/learner-english/: Là một trang web được ví như một cuốn từ điển trực tuyến giúp cho người học có thể dễ dàng tra từ mới cũng như tìm tòi những từ ngữ nâng cao C1, C2. Cuốn từ điển cũng đưa ra những ví dụ về cách dùng từ để người học không bị nhầm lẫn về nghĩa và cách dùng của nó. Điều đặc biệt hơn cả, đây là một trang web cực kỳ uy tín, có chứa những từ hay ho và có tần suất xuất hiện cao trong bài đọc.

Ngoài ra còn rất nhiều các trang web có thể giúp ích rất nhiều trên con đường học IELTS khác như sau:

  1. https://ed.ted.com/
  2. http://ielts-simon.com/
  3. http://www.ielts-exam.net/
  4. http://ieltsforfree.com/
  5. http://www.ielts-mentor.com/
  6. https://ieltsmaterial.com/
  7. http://usingenglish.com

Học Tiếng Anh ngoài sự đam mê, đó là sự kiên trì và bền bỉ. Ngoài học từ trường lớp, thầy cô giáo, là sự tự học của mỗi cá nhân. Các trang web trên mà các thành viên Câu lạc bộ giới thiệu hy vọng sẽ  hữu ích cho các bạn học sinh trên con đường chinh phục Tiếng Anh bằng con đường tự học của mình!                                     

Bài viết:  CLB Tiếng Anh trường THPT Tiên Lữ        

Tác giả: Bài viết:  CLB Tiếng Anh trường THPT Tiên Lữ
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 50
Hôm nay : 154
Hôm qua : 1.007
Tháng 05 : 4.684
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 122.153
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.263.559