TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ VỚI NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2023 -2024

Ngày 27/01/2024, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Ngày hội STEM - chủ đề: “Kết nối tri thức với cuộc sống” với mong muốn mang đến một môi trường mới để các em học sinh nâng cao khả năng tìm tòi, trải nghiệm, khám phá và thỏa sức sáng tạo. Ngoài ra, đây còn là sân chơi lành mạnh, mang tính chất kích thích khả năng học tập theo nhóm, khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học từ cuộc sống quanh ta.

 

Về tham dự ngày hội có thầy Vũ Thanh Bình – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong BGH, cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 1400 học sinh của trường THPT Tiên Lữ. Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ em Phạm Tuấn Phước lớp 11A1.2 với ca khúc “Việt Nam tôi” – một ca khúc với những giai điệu về quê hương, đã dâng trào lên trong mỗi chúng ta những cảm xúc rất đặc biệt, chúng ta tự hào với máu đỏ da vàng tôi là người Việt Ɲam, tự hào lắm tôi là người Việt Ɲam.

Sau phần văn nghệ là phần phát biểu khai mạc ngày hội STEM của cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Chi uỷ viên – Phó hiệu trưởng nhà trường

Sau đó là phần trình bày 06 sản phẩm đặc sắc được chọn ra từ ba khối lớp trong vòng sơ loại diễn ra vào ngày 25/01/2024. Những sản phẩn vô cùng sáng tạo, độc đáo. Tính ứng dụng của sản phẩm đã để lại những ấn tượng vô cùng lớn, thể hiện được khả năng sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh trường THPT Tiên Lữ.

Sau đó là phần biểu diễn robot của giải đấu VietNam Robotics Chanllenge 2023, đây là phần thi của đội tuyển Robot của THPT Tiên Lữ gồm 7 thành viên đến từ CLB STEM ( Vũ Anh Hải Nam, Phạm Thế Anh, Nguyễn Gia An 11A1.2; Nguyễn Bá Hưng 12A1; Đoàn Hải Long, Hoàng Yến Nhi, Nguyễn Thị Phương Thảo 12A5) trong cuộc thi với chủ đề “Zero Carbon” do đại học FPT tổ chức. Tuy lần đầu tham dự giải nhưng đã vinh dự trở thành là 1 trong 3 đại diện đến từ Hưng Yên và giành những giải thưởng ấn tượng: Giải thưởng top 26 đội mạnh nhất; Giải thưởng dành cho tân binh (for achieving rookie award) và Giải thưởng dành cho đội có thiết kế kĩ thuật ấn tượng nhất.

Tiếp đó là phần chấm gian hàng và trải nghiệm của học sinh tại các gian hàng STEM của các lớp. Với những trải nghiệm đầy thú vị các em đã có cho mình thêm những hiểu biết về STEM, niềm đam mê với khoa học và nuôi dưỡng ước mơ trở thành những kĩ sư khoa học trong tương lai. Hơn nữa các em đã cùng lưu lại cho mình những bức ảnh lưu niệm thật đẹp để đăng tải lên mạng xã hội và lan tỏ những giá trị tích cực của Ngày hội STEM.

Cuối cùng BGH Nhà trường đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho các đội chơi có thành tích xuất sắc. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực, tâm huyết, cố gắng với niềm đam mê khoa học qua các sản phẩm khoa học các em tạo ra – những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống, đem khoa học công nghệ đến gần hơn với cuộc sống.

Ngày hội STEM đã được tổ chức thành công. Qua đó, có thể thấy Ngày hội STEM – KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG” trường THPT Tiên Lữ năm học 2023-2024 thực sự là sân chơi khoa học bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em học sinh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.

Một số hình ảnh đẹp của ngày hội STEM:

 

Bài viết: Trần Thị Bích Lê

Tác giả: Trần Thị Bích Lê
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 42
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.812
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.045
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.451