Khát vọng Tháng Ba

Tháng Ba! Tháng của tuổi trẻ, của sức sống dâng trào, của khát vọng, của nhiệt huyết và hoài bão. Hòa trong không khí thanh niên cả nước thi đua chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019), tuổi trẻ THPT Tiên Lữ đang cháy hết mình cùng tháng Ba lịch sử.

Tuổi trẻ THPT Tiên Lữ tích cực hưởng ứng Lễ phát động Tháng thanh niên
 

Ngay từ những năm hai mươi của thế kỷ trước, khi còn bôn ba đi tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn coi trng vai trò của thanh niên trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Dù ở nước ngoài nhưng Người luôn nhc nhtrung ương Đảng nhanh chóng thống nht các tổ chức thanh niên. Cuối tháng 3/1931, Đảng chủ trương thống nht các tổ chức thanh niên thành Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương, nhằm thu hút thanh niên phấn đấu cho lí tưởng cộng sản chủ nghĩa. Trong những ngày đất nước còn đấu tranh gian khổ, thanh niên đã thể hiện được vai trò của mình là đội quân tiên phong trong các phong trào đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Để ghi nhận vai trò và sự đóng góp của thanh niên, Đại hội Toàn quc lần thứ ba họp từ 22-25/3/1931 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn hàng năm. Kể từ đó, ngày 26/3 thực sự trở thành ngày hội, ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam.

Xuyên sut các chặng đường lịch sử, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại. Dù ở bất kì hoàn cảnh nào, thanh niên nước ta quyết không ngại khó khăn, gian kh, hi sinh. Luôn sẵn sàng chiến đấu quên mình vì độc lp dân tộc. Luôn tích cực học tập, xung phong, tình nguyện, đoàn kết, yêu thương cùng nhau vươn lên góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai, địch họa. Những truyền thống quý báu đó được vun đắp lên từ sức mạnh đoàn kết vô cùng to lớn của thanh niên. Truyền thống đó đã làm lên biết bao tấm gương hiếu học, vượt khó, say mê sáng tạo trong mọi lĩnh vc. Khi ngọn lửa tuổi trẻ đã nỗ lực vượt qua mọi thử thách trở thành lá cờ đầu trong phong trào xung kích, mỗi người trẻ tuổi sẽ có cơ hội, có hiểu biết và kĩ năng để trở thành mt cá nhân lớn mạnh trong khối đại đoàn kết vững chắc của thanh niên dân tộc Việt.

Khi nói về vai trò của thanh niên trong lòng dân tộc, Bác khẳng định: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thanh niên chính là nguồn lực dồi dào và mạnh mnht của đất nước. Mang trong mình trí tuệ, hoài bão, khát vọng cống hiến và chinh phục, tham gia vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính là cơ hội để mỗi bạn trẻ xông pha trên mọi mặt trận, sống hết mình và cháy hết mình. Song, để có được sức mạnh to lớn của thời đại, mỗi thanh niên cần ra sức học tập để làm chủ nguồn tri thức nhân loại. Bởi
Lê-nin đã từng nói: “Tri thức là sức mạnh. Ai có tri thức người đó có sức mạnh.” Vậy nên, thanh niên phải rèn luyện và tu dưỡng những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, khẳng định vẻ đẹp và sức mạnh văn hóa dân tộc trong thời đại giao lưu và hội nhp quốc tế. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, sống có ước mơ, hoài bão cao đẹp cũng là một nhiệm vụ mà thanh niên cần thực hiện. Nó không chỉ giúp hoàn thiện bản thân, làm cho cuộc sống trở nên có ích, mà còn là trách nhim của thanh niên đối với nhân dân và đất nước.

Sôi nổi đóng góp ý tưởng cho các hoạt động Đoàn trong Tháng thanh niên
 

Phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, tuổi trẻ THPT Tiên Lữ đã và đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn. Rất nhiều thanh niên ưu tú đã được giới thiệu và kết nạp vào tổ chức đoàn nhân dịp này. Các chi đoàn quyết tâm thực hiện những giờ học tốt. Các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, đoàn trường phát động. Cuộc thi “Đi xe đạp chậm” đã thu hút rất nhiều các bạn học sinh tham gia. Đặc biệt “Ngày hội STEM” tổ chức chính thức vào 26/3 có lẽ sẽ là hoạt động dược mong chờ và hưởng ứng tích cực nhất. Đây là sân chơi mà các bạn học sinh được thỏa sức sáng tạo, vận dụng những kiến thức đã lĩnh hội được để làm ra những sản phẩm hữu ích, giải quyết những vấn đề cấp thiết trong cuộc sống. Chi đoàn nào cũng có ít nhất một ý tưởng dự thi. Có những chi đoàn tham gia tới gần 20 ý tưởng. Những con số biết nói và những sản phẩm độc đáo, chất lượng đã thật sự gây bất ngờ và thuyết phục ban giám khảo ngay từ vòng sơ khảo.

Gương mặt thanh niên ưu tú được kết nạp tại chi đoàn 10A3
 

Tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ THPT Tiên Lữ nói riêng luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Hứa quyết tâm cùng nhau thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nguyện vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng, với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim, ngày đêm phấn đấu đem sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

Dưới đây là một số hình nh các hoạt động trong tháng Ba của tuổi trẻ THPT Tiên Lữ:

Các bạn học sinh hăng hái tham gia xây dựng giờ học tốt

 

Một nhóm học sinh vận dụng kiến thức Hóa học để điều chế Oxi trong phòng thí nghiệm

 

Trải nghiệm sản phẩm Son kem của lớp 10A3 tham gia ngày hội STEM

 

Sản phẩm dự thi STEM của lớp 10A3 trong vòng sơ khảo

 

Bạn Nguyễn Minh Quang lớp 10A3 thuyết trình về sản phẩm “Thiết bị chữa cháy tự động” với Ban giám khảo

 

Bạn Nguyễn Minh Trung và Phạm Công Thành lớp 10A3 thuyết trình về sản phẩm “Máy lọc nước” với Ban giám khảo

 

Ban giám khảo chấm thí nghiệm điều chế Oxi của nhóm học sinh lớp 10A3
 

Bài và ảnh: Học sinh Lương Quỳnh Anh – Chi đoàn 10A3

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 38
Hôm qua : 1.007
Tháng 05 : 4.568
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 122.037
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.263.443