XÚC ĐỘNG BUỔI LỄ TRI ÂN CÁC THẦY CÔ GIÁO TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Tháng 11 đã về mang theo những cơn gió se lạnh, mơn man trên những cánh hoa, ngọn cỏ, mang theo những ánh nắng dịu dàng, trong trẻo của đầu đông, cũng là lúc chúng em - học sinh của trường THPT Tiên Lữ hướng lòng mình về những thầy cô và cán bộ, nhân viên nhà trường - những người hàng ngày luôn tận tâm dạy dỗ chúng em.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay”, nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, được cả xã hội tôn vinh, ấy là nghề nhà giáo. Ở đó, mỗi thầy cô là những người lái đò thầm lặng đưa những chuyến đò qua sông, cập bến bờ tri thức bằng cả tấm lòng nhiệt huyết của mình. Có nhà thơ đã từng viết:

Lặng xuôi năm tháng êm trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa

Rằng người chèo chống đón đưa

Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều.

Bao thế hệ thầy cô của trường THPT Tiên Lữ vẫn cần mẫn đón đưa từng chuyến đò qua sông không quản nắng sương, mưa gió, đâu hay mái tóc đã ngả màu phôi pha vì bụi phấn; đâu hay tháng năm đã hằn sâu trên vầng trán, khóe mắt cô thầy!

Nếu có ai hỏi chúng em về người thầy vĩ đại của cuộc đời mình, chúng em xin được nói về những thầy cô dưới mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu. Ở ngôi nhà thân thương này, chúng em được khám phá kho tàng tri thức diệu kì của nhân loại với lòng say mê, thích thú. Thầy cô đã mở ra cho chúng em bao điều mới lạ, dạy chúng em cách áp dụng kiến thức vào cuộc sống một cách bổ ích và hiệu quả. Với lòng nhiệt huyết và tình yêu thương, thầy cô đã chỉ bảo cho chúng em bao điều hay, lẽ phải, khơi dậy trong chúng em những ước mơ, khát vọng về cuộc sống.

Với mỗi học sinh của trường THPT Tiên Lữ, thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai nuôi dưỡng đời sống tâm hồn mỗi chúng em. Ngày ngày ân cần chỉ bảo chúng em từ lời ăn tiếng nói, cách ứng xử; dạy chúng em biết yêu thương, biết chăm sóc, nâng niu từng nhành hoa, ngọn cỏ, biết yêu tiếng chim ca buổi sớm, biết giá trị lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của tình yêu thương…

Trong cảm nhận của chúng em, mỗi giờ lên lớp của thầy cô không chỉ là những bài giảng cung cấp tri thức mà còn là sự tận tâm, nhiệt huyết, trách nhiệm với học trò của mình. Những bài học làm người quý giá ấy, chúng em sẽ luôn khắc cốt, ghi tâm vì đó là hành trang theo chúng em suốt cuộc đời. Theo năm tháng, nhờ sự dạy bảo ân cần của các thầy cô, chúng em mỗi ngày lại trưởng thành hơn. Với chúng em, mỗi ngày được học tập dưới mái trường THPT Tiên Lữ là một ngày vui, một ngày ấm áp và ý nghĩa.

Thưa thầy cô!  Khắc in trong tâm trí chúng em là sự vất vả của thầy cô, những ngày hè oi ả hay những đêm đông giá rét; thầy cô vẫn miệt mài bên trang giáo án, tìm tòi những phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; dạy cho chúng em những kĩ năng cơ bản để thích nghi, hòa nhập với cuộc sống.

Xin cảm ơn thầy cô vì tất cả, song chúng em cũng xin lỗi thầy cô vì đôi lúc chúng em còn vụng dại, còn bồng bột, còn có những hành động thiếu suy nghĩ. Đã bao lần chúng em làm thầy cô phiền lòng và cũng bao lần được thầy cô bao dung, tha thứ bằng tình yêu thương chân thành, giản dị.

Cuối cùng, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, chúng em -  những học sinh của trường THPT Tiên Lữ kính chúc thầy cô, cán bộ, nhân viên nhà trường luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Nhà giáo dục nổi tiếng Comenxki đã từng nói: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Vâng, thầy cô mãi là người cao quý nhất, những người ngày đêm hi sinh thầm lặng, người vĩ đại nhất trong cuộc đời chúng em.

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu…

Một số hình ảnh trong Lễ kỷ niệm ngày 20/11/2020 tại trường THPT Tiên Lữ

Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong Lễ kỷ niệm ngày 20/11
 
Bác trưởng ban Cha mẹ học sinh phát biểu trong Lễ kỷ niệm 20/11
 
Bạn Dương Thị Liên, lớp 12A1 đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu tri ân thầy cô
 

Một số tiết mục văn nghệ trong buổi Lễ kỷ niệm ngày 20/11
 
Thầy Vũ Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường trao tặng khen thưởng cho các chi đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào Học tốt
 
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng khen thưởng cho các chi đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào Văn nghệ chào mừng ngày 20/11
 
Thầy Vũ Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường trao tặng khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong Học tập

 

Mai Cẩm Vân - Lớp 12A4  

Tác giả: Mai Cẩm Vân - Lớp 12A4
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 909
Hôm qua : 1.117
Tháng 05 : 9.805
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 127.274
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.268.680