CÓ MỘT MÙA HIẾN CHƯƠNG NHƯ THẾ!

Tháng 11 về đem đến cho học trò chúng em biết bao nhiêu cảm xúc bâng khuâng khi nghĩ về những người thầy, người cô giáo của mình! Và với riêng em, mùa Hiến chương này lại mang theo một dấu ấn đặc biệt - mùa Hiến chương cuối cùng của em tại nơi đây – mái nhà THPT Tiên Lữ thân yêu!

Mùa Hiến chương năm nay khác hẳn với hai mùa Hiến chương trước. Không còn không khí sôi nổi như ngày nào, cũng không có những tiếng thầy cô giảng hay hình ảnh các lớp học rộn vang tiếng hát, tiếng nhạc của các bạn học sinh đang háo hức tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng 20/11. Tất cả chỉ còn lại là những buổi học online, một mình ngồi lắng nghe tiếng thầy cô, bạn bè qua màn ảnh nhỏ của chiếc điện thoại, máy tính. Thật buồn tẻ! Ôi, làm sao em quên được hai mùa Hiến chương trước ở nơi đây! Khi cách ngày 20/11 chừng ba tuần lễ là học sinh các khối lớp trong trường nô nức với các cuộc thi Văn nghệ, TDTT, báo tường do Đoàn trường tổ chức để chào mừng ngày lễ đặc biệt này.

Em nhớ như in năm học lớp 10 – Năm học đầu tiên của em ở ngôi trường THPT Tiên Lữ - chúng em còn nhiều bỡ ngỡ bởi môi trường học tập mới, thầy mới, bạn mới,… nhưng những hoạt động ngoại khóa như thi Văn nghệ, TDTT, báo tường do Đoàn trường phát động đã khiến chúng em xích lại gần nhau. Quên sao được những buổi chiều muộn ngồi lại lên ý tưởng cho bài Báo tường, chọn tiết mục văn nghệ biểu diễn sao cho đặc sắc nhất, đẹp nhất dành tặng các thầy cô. Rồi sau đó là cùng nhau thực hiện. Nhóm báo tường thì đi mua giấy, mua màu vẽ rồi phân công nhau tìm nội dung cho báo tường. Nhóm văn nghệ thì tập luyện tiết mục văn nghệ cho thật thuần thục, chuẩn bị cho ngày biểu diễn. Ngoài ra, trong tuần 20/11, lớp còn Tổ chức Hoạt động “Hái hoa dân chủ” tặng các thầy cô. Các thầy cô sẽ được chọn một bông hoa, và mỗi bông hoa sẽ có những lời chúc, lời chỉ dẫn, cổ vũ tinh thần riêng vô cùng vui nhộn, đặc sắc liên quan đến món quà tương ứng mà thầy cô được nhận. Món quà có thể chỉ là hộp sữa, đồ ăn hoặc một món đồ nho nhỏ nào đó, nhưng đó cũng là tình cảm mà lớp dành tặng các thầy các cô trong trường.

Và nếu như lớp 10 chỉ là khởi đầu, là những trải nghiệm đầu tiên dưới ngôi nhà THPT Tiên Lữ của tập thể lớp A2 thì sang đến lớp 11 đã hoàn toàn khác. Những mảnh ghép của gia đình A2 đã dần trở lên hoàn thiện hơn. Các thành viên trong lớp đã trở lên thân thiết hơn, gắn bó hơn và đã thấu hiểu nhau hơn. Và mọi thứ đã không còn bỡ ngỡ, không còn lạ lẫm như ngày nào nữa. Mọi người đã tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nhiều hơn, để lại nhiều dấu ấn hơn trong những tháng ngày tuổi học trò của riêng mình. Và để chào mừng 20/11, chúng em vẫn rất cố gắng tập luyện các tiết mục văn nghệ dành tặng các thầy cô. Vẫn là những ngày nghỉ hay sau những buổi học chiều, mọi người đều ở lại cùng nhau tập luyện. Lần này mọi người tham gia đông vui, tích cực và hào hứng hơn nên các buổi tập cũng trở nên vui vẻ rất nhiều. Đặc biệt hơn, năm đó, nhà trường không tổ chức Thi làm báo tường  nữa mà thay vào đó là một hoạt động tập thể to lớn và đặc sắc “Rung chuông Vàng”. Đó quả là một trong những hoạt động ấn tượng nhất, đáng nhớ nhất mà em được trải qua trong thời học sinh của mình. Mỗi lớp sẽ cử ra 3 thành viên, tham gia hoạt động được tổ chức ở sân trường. Thí sinh tham gia sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến học tập, xã hội và sẽ ghi đáp án của mình lên bảng của mình. Thí sinh nào còn ở lại trên sân trên sân cuối cùng sẽ giành chiến thắng. Mặc dù lớp không rung chuông vàng thành công nhưng đó là một trải nghiệm, một kí ức đáng nhớ trong những năm tháng thanh xuân dưới mái trường THPT Tiên Lữ!

Còn năm học này – năm học 2021 - 2022, do tình hình của dịch Covid-19 nên học sinh chúng em được học trực tuyến. Mặc dù không đến trường học, nhưng để chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam, Đoàn trường đã tổ chức Hoạt động Chào mừng cho phù hợp với điều kiện hiện tại., Đoàn đã tổ chức hai cuộc thi online là “Thiệp mừng 20/11” và “Văn nghệ 20/11”. Các thành viên ngoài thời gian học vẫn hăng say luyện tập văn nghệ, cùng nhau lên ý tưởng thiết kế thiệp chào mừng. Tuy nhiên, do điều kiện không cho phép nên các thành viên không thể gặp mặt nhau và làm việc trực tiếp được nên mọi công việc đều trao đổi qua màn hình. Đội văn nghệ đã phải tự mình tập luyện tại nhà trong những thời gian rảnh sau đó hẹn đến ngày các bạn trong đội văn nghệ tập trung lại biểu diễn để ghi hình làm video. Những tấm thiệp, những bài hát múa chính là tình cảm, tấm lòng biết ơn cùng những lời chúc tốt đẹp mà tập thể lớp chúng em gửi đến các thầy cô giáo trong nhà trường.

Không chỉ riêng em hay tập thể 12A2 mà còn là tất cả các bạn học sinh K54 nói chung, ba năm học tập ở dưới mái Trường THPT Tiên Lữ của chúng em gần như bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid. Điều đó đã làm mất đi rất nhiều những kỉ niệm, những khoảnh khắc, những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng em đáng lẽ phải trải qua trong quãng thời gian đẹp nhất của tuổi học trò. Có thể, chúng em trải qua thời gian cấp ba không giống như những người khác, mà thay vào đó, chúng em cũng có được những trải nghiệm, những dấu ấn riêng biệt mà họ không hề có. Nhà trường và các thầy cô vẫn luôn thấu hiểu và luôn cố gắng hết sức tạo điều kiện, tạo ra những sân chơi để cho chúng em có một tuổi thanh xuân trọn vẹn và đẹp đẽ nhất!

Xin được cảm ơn Đoàn trường đã luôn sáng tạo tạo ra những sân chơi bổ ích cho chúng em. Cảm ơn các thầy cô đã luôn hết mình, cố gắng tận tụy, quan tâm, chăm sóc chúng em nhiều nhất có thể. Và cũng nhân dịp 20/11 này, thay mặt tập thể 12A2, em xin được kính chúc các quý thầy cô có một sức khỏe dồi dào, luôn luôn tươi trẻ, có một cuộc sống luôn được đong đầy hạnh phúc và niềm vui. Chúc thầy cô có một ý chí kiên cường, dũng cảm, mạnh mẽ để có thể chèo chống những con đò tri thức vượt qua phong ba bão táp, thành công về đến bến đỗ của tương lai!Chúc các bạn học sinh trường THPT Tiên Lữ nói chung, học sinh K54 nói riêng có nhiều niềm vui trong học tập và thành công trong cuộc sống! Chúng ta hãy cùng nhau tạo lên những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ nhất dưới ngôi nhà THPT Tiên Lữ. Hãy để cho mùa Hiến chương này không phải là cuối cùng, cũng như phía cuối con đường không phải là kết thúc. Mà đó là khởi đầu cho một cánh cửa mới, một chân trời mới của tất cả chúng ta!

“ Với thế giới, thầy cô là những người giáo viên. Nhưng với chúng em, thầy cô là cả một khoảng trời, là những người cha, người mẹ thứ hai mà chẳng thể kiếm tìm!”

 Ngô Đinh Đức Bảo – Lớp 12A2

Tác giả: Ngô Đinh Đức Bảo – Lớp 12A2 (2021-2022)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 16
Hôm nay : 17
Hôm qua : 1.106
Tháng 05 : 6.762
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 124.231
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.637