HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 11 LỚP 12A5

Tháng 11 lại về mang theo cơn gió thu nhè nhẹ, mang theo ánh nắng dịu dàng, trong trẻo cũng là lúc học sinh chúng em có dịp hướng lòng mình về những người thầy, người cô, những người luôn tận tâm chăm sóc và dạy dỗ chúng em. Chẳng biết ai đã yêu quý gọi những người thầy giáo, cô giáo là những người chèo đò thầm lặng, tiếng gọi ấy mà sao cao đẹp quá để cả một đời người lái đò đưa những chuyến đò sang sông cập bến bờ tri thức bằng nhiệt huyết của một tấm lòng. Thầy cô là người truyền lửa ham mê cho học trò, khơi gợi trong lòng các em những ước mơ, hoài bão để thổi bùng lên những khát vọng cao đẹp trong tương lai; là người định hướng tri thức để học trò khám phá, tìm tòi, mở mang tầm hiểu biết.

Để tri ân những “những Người lái đò” thầm lặng, chi đoàn 12A5 đã có một buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp vô cùng ý nghĩa. Buổi học dưới sự dẫn dắt của cô giáo Đoàn Thị Thuý Vân cùng toàn thể học sinh lớp 12A5.

Buổi học mở đầu bằng những lời giảng nhẹ nhàng của cô giáo về truyền thống: “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO” - một truyền thống tốt đẹp, được lưu giữ qua hàng ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. “Tôn sư” là đề cao vai trò,vị trí của người thầy. Trong quan niệm truyền thống, đó là thể hiện sự tôn kính trước học vấn của thầy. Trọng đạo là đề cao việc học, xem việc học và kiến thức là quan trọng. “Tôn sư trọng đạo” theo đó là sự phản ánh tinh thần đề cao vai trò người thầy giáo trong xã hội và sự hiếu học, coi trọng kiến thức của nhân dân.

Nội dung của bài học gồm có:

- Truyền thống tôn sư trọng đạo;

- Trò chơi "Ai nhanh hơn"

- Văn nghệ

Cô giáo Đoàn Thị Thuý Vân đã dẫn dắt chúng em đi từ truyền thống Tôn sư trọng đạo, ý nghĩa của Tôn sư trọng đạo và những việc làm ý nghĩa.

Để không khí buổi học luôn vui vẻ, các bạn cùng nhau hoà nhập hơn, cô Vân đã tổ chức những trò chơi sôi nổi: Trò chơi đầu tiên “Con số may mắn”, chơi theo hình thức sẽ có những con số may mắn từ 1-8 các bạn sẽ lần lượt chơi. Ai chọn được con số may mắn sẽ được chỉ định chọn một bạn trong lớp làm theo ý của mình. Và ai không chọn được con số may mắn sẽ phải trả lời câu hỏi của con số bạn chọn được:

Kết thúc trò chơi thứ nhất, chúng em được cô dẫn dắt sang trò chơi thứ hai  “Ngôi sao âm nhạc”. Ở trò chơi này chúng em sẽ được chọn bất kì một ngôi sao nào đó và sẽ được nghe một bản nhạc, ai trả lời đúng 4 lần sẽ được chỉ định một bạn hát cho cả lớp nghe, ai sai sẽ nhận được một hình phạt nho nhỏ từ cô giáo.

Kết thúc hai trò chơi là tiếng cười và sự vui vẻ của các bạn trong lớp, cô Vân đã tổ chức cho chúng em trình bày một số tiết mục hát đơn ca, đọc thơ, viết lời tri ân thầy cô...

Khép lại buổi học một cách nhẹ nhàng trong tiếng vui cười của các bạn. Cô Vân đã không áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy truyền thống nữa mà thay vào đó là những kiến thức ngắn gọn được lồng ghép vào trong mỗi trò chơi vô cùng vui vẻ, sảng khoái.

     Học sinh: Nguyễn Hà Thanh - Lớp 12A5

Tác giả: Nguyễn Hà Thanh - Lớp 12A5 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 13
Hôm nay : 220
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.222
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.691
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.097