CHỦ ĐỀ HOẠT ĐÔNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 11: “THANH NIÊN VỚI TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC VÀ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nhất trong ngày 20-11 hằng năm là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Thầy cô là người truyền lửa ham mê cho học sinh, khơi gợi trong tâm hồn chúng em những ước mơ, hoài bão để thổi bùng lên những khát vọng cao đẹp hướng về tương lai. Thầy cô còn là người định hướng, dẫn dắt để chúng em khám phá ra những chân trời tri thức mới. Có nhà thơ đã từng viết:

Thời gian dẫu bạc mái đầu

Tim trò vẫn tạc đậm sâu ơn thầy.

Sáng ngày 16/11/2021, Chi đoàn 10A3, Trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức buổi học trực tuyến với chủ đề “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo” dưới sự dẫn dắt của cô giáo chủ nhiệm Bùi Thị Thu Hà.

Buổi học diễn ra gồm có 4 hoạt động:

Hoạt động thứ nhất là trò chơi Ai nhanh – ai đúng”. Các bạn trong tổ sưu tầm và đọc lại những bài ca dao, tục ngữ, thành ngữ về truyền thống Tôn sư trọng đạo theo hình thức chạy tiếp sức.

Trò chơi diễn ta rất sôi nổi và thú vị, các bạn tham gia phát biểu ý kiến với những câu ca dao, tục ngữ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”:

Không thầy đố mày làm nên.

Học thầy không tày học bạn.

Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy.

Mùng một tết cha, mùng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy.

Gươm vàng rớt xuống hồ Tây

Công cha cũng trọng nghĩa thầy cũng sâu.

Sau hoạt động 1 là tiết mục nghệ do bạn Nguyễn Thị Mai Anh trình bày với bài hát “Bụi phấn” cùng giọng hát ấm áp đầy truyền cảm. Bầu không khí của buổi học lúc này dường như lắng lại, gợi cho ta hình ảnh về người thầy, người cô vẫn miệt mài đưa những bến đò yêu thương của mình cập bến bờ tri thức.

Tiếp theo là hoạt động 2 “Cùng khám phá”:

Các nhóm nghe câu hỏi và trả lời. Trò chơi hấp dẫn và náo nhiệt giúp chúng em có thêm nhiều hiểu biết về truyền thống hiếu học và truyền thống Tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

Hoạt động thứ 3 “Tình nghĩa thầy trò” cô dành cho các bạn thời gian 5 phút sau đó sẽ trả lời những câu hỏi về nguồn gốc lịch sử của ngày 20-11.

Qua đây, chúng em xin chân thành gửi tới các thầy cô những câu thơ ngọt ngào nhất đồng thời nói lên lời cảm ơn thầy cô đã luôn đồng hành, giúp đỡ để chúng em trưởng thành hơn trong học tập và trong cuộc sống:

Một đời người - một dòng sông...

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

Muốn qua sông phải lụy đò"

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ...

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,

Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng người thầy kính thương

Con đò mộc - mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông...

Buổi Hoạt động Ngoài giờ lên lớp Tháng 11 đã khép lại, chúng em đã có thêm nhiều kiến thức về nguồn gốc và lịch sử vẻ vang về truyền thống Tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Chúng em đã, đang và sẽ luôn luôn học tập thật tốt để phát huy truyền thống tốt đẹp này. Nhân ngày 20/11- ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam: Tập thể lớp 10A3 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo trường THPT Tiên Lữ đã góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trông người cao cả.  Kính chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc!

Học sinh: Vũ Hoàng Ngọc Diệp – Lớp 10A3

Tác giả: Vũ Hoàng Ngọc Diệp – Lớp 10A3 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 12
Hôm nay : 188
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.190
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.659
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.065