ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NHIỆM KÌ 2019 - 2020

Sáng ngày 15/9/2019, tại trường THPT Tiên Lữ, Đại hội chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2019 - 2020 đã diễn ra trọng thể.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Trọng Biên - Chi ủy viên, nguyên Bí thư Đoàn trường; đồng chí An Thành Nhất - Bí thư Đoàn trường; cùng với sự có mặt của 20 đồng chí đoàn viên trong chi đoàn giáo viên tham dự Đại hội.

Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân thay mặt đoàn chủ tịch  báo cáo hoạt động của Chi đoàn Giáo viên trường THPT Tiên Lữ nhiệm kì 2018-2019. Bản báo cáo đã nêu ra những hoạt động tích cực, hiệu quả trên nhiều phương diện của Chi đoàn giáo viên trong nhiệm kì vừa qua:

- Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: 100% các đồng chí đoàn viên tham gia các buổi học tập Nghị quyết của Đảng; thực hiện tốt việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Về công tác chuyên môn: Các đồng chí trong chi đoàn luôn có ý thức tự nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều đồng chí giáo viên trong chi đoàn luôn hăng hái tham gia các giờ thao giảng theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt có những tiết dạy thành công trong các ngày lễ lớn như 20/11, 8/3, 26/3… Chi đoàn có nhiều đồng chí đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường như các đồng chí Nguyễn Thị Phương, Ngô Thị Thu Hà, Đào Thanh Thủy... Chi Đoàn có nhiều đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở như các đồng chí Đào Thanh Thủy, Nguyễn Thị Phương, Lê Thị Thanh Thủy,...và đồng chí Đào Thanh Thủy vinh dự được nhận giấy khen của Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên.

- Về công tác văn hóa văn nghệ - thể dục, thể thao: Trong năm học 2018 - 2019, Chi đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động do Đoàn trường phát động, triển khai như tổ chức thành công cuộc thi “Giáo viên trẻ năng động sáng tạo”. Cuộc thi đã giúp các đồng chí giáo viên trẻ có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường tình đoàn kết, tự tin hơn trong các công việc....

Tiếp nối chương trình, đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân đã phát biểu phương hướng hoạt động của Chi đoàn giáo viên trong nhiệm kì 2019 - 2020:

- Công tác Đoàn và tham gia xây dựng Đảng: Chi đoàn phấn đấu đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, gắn với công tác chuyên môn. Chi đoàn sẽ phát huy để lại điểm nhấn, dấu ấn, xây dựng bản sắc riêng của  Chi Đoàn giáo viên.

- Phấn đấu trong năm học 2019 - 2020 Chi đoàn sẽ tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu các đồng chí đoàn viên ưu tú để Đoàn trường, Chi bộ giúp đỡ, giới thiệu học lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng Cộng Sản.

- Công tác chuyên môn - chủ nhiệm: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, bài giảng gắn liền với thực tiễn; định hướng, phát triển năng lực cho học sinh. Sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, các phương pháp dạy học tích cực, phần mềm Violet trong giảng dạy. Phấn đấu lớp chủ nhiệm do các đồng chí giáo viên trong Chi đoàn phụ trách xếp từ 1-30 trong toàn trường.

- Phấn đấu có nhiều đồng chí đoàn viên đạt danh hiệu thi đua “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và nhiều thành tích cao hơn nữa.

Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019
 

Công tác chuyên môn luôn là đề tài mà các thành viên trong chi Đoàn giáo viên quan tâm. Đồng chí Đào Thanh Thủy đã chia sẻ bản tham luận về công tác chuyên môn về mảng phương tiện dạy học đó là phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính.

Đồng chí Đào Thanh Thủy trình bày tham luận tại Đại hội
 

Công tác giáo viên chủ nhiệm cũng là một vấn đề quan trọng trong dạy và học. Các đồng chí trong chi đoàn đã được nghe chia sẻ về công tác giáo viên chủ nhiệm từ bản tham luận của đồng chí Trần Thị Lương.

Đồng chí Trần Thị Lương trình bày tham luận tại Đại hội
 

Tiếp theo chương trình là bản tham luận về công tác văn nghệ thể dục, thể thao do đồng chí Vũ Thị Liễu trình bày. Đây là bản tham luận rất sôi nổi và độc đáo trong Đại hội.

Đồng chí Vũ Thị Liễu trình bày tham luận tại Đại hội
 

Trong không khí trang trọng của Đại hội, đồng chia Vũ Trọng Biên  – Nguyên Bí thư Đoàn trường đã có đôi lời phát biểu và chỉ đạo. Thầy đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục, tâm sự với giáo viên trẻ bằng sự thấu hiểu, đồng cảm chân thành và sâu sắc.

Thầy Vũ Trọng Biên - Chi ủy viên - Nguyên Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Đại hội
 

Kết thúc chương trình, Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2019 - 2020 gồm 5 đồng chí:

  1. Đ/c: Vũ Thị Liễu
  2. Đ/c: Trần Thị Lương
  3. Đ/c: Nguyễn Thị Sim
  4. Đ/c: Đoàn Thị Hoa
  5. Đ/c: Đào Văn Phúc
Ban chấp hành chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2019 - 2020
 

Đại hội đã khép lại trong một không khí đầy hào hứng, phấn khởi, hứa hẹn một nhiệm kì hoạt động mới với những thành công mới của những giáo viên trẻ nhiệt huyết và yêu nghề, góp phần vào sự phát triển bền vững của trường THPT Tiên Lữ.

Một vài hình ảnh khác của đại hội:

Hoàng Thị Hồng

Tác giả: Hoàng Thị Hồng
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1.138
Hôm qua : 1.143
Tháng 03 : 34.770
Tháng trước : 19.386
Năm 2024 : 84.499
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.225.905