CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ THAO GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

Chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023), Chi đoàn giáo viên trường THPT Tiên Lữ tổ chức thao giảng từ ngày 30/10/2023 tới ngày 14/11/2023. Đây là dịp để các thầy cô giáo thuộc Chi đoàn giáo viên với đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, mong muốn chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm cũng như phương pháp giảng dạy thông qua các tiết thao giảng của các đồng chí Quách Thị Hiền môn Tiếng Anhđồng chí Đỗ Văn Toàn môn Toán.

Tiết dạy Tiếng Anh của đồng chí Quách Thị Hiền với bài Unit 10, lesson 5: Listening“An ecotour in the Mekong Delta”( Một chuyến du lịch sinh thái đến Đồng bằng sông Mê Công) tại lớp 10A2.3. Mở đầu là phần warm –up với một số câu hỏi về đồng bằng Sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, giúp học sinh biết tên gọi khác của đồng bằng Sông Cửu Long là đồng bằng sông Mê Công để dẫn dắt các em đến bài học nghe. Tiếp đến là hoạt động nhìn tranh, đoán những hoạt động mà du khách có thể xem và làm khi đến đồng bằng sông Mê Công, học sinh nghe về chuyến thăm quan, đánh số các hình ảnh theo thứ tự học sinh nghe thấy. Qua phần hướng dẫn của giáo viên, các em đã nghe được bài thông qua lần nghe đầu tiên dựa vào các từ khóa trong mỗi bức tranh. Các em đặc biệt sôi nổi và hào hứng qua hoạt động số 3, nghe và điền từ vào chỗ trống và sản phẩm trình bày về nơi nào của chuyến du lịch sinh thái về Đồng bằng sông Mê Công mà em muốn đến thăm nhất. Các em đã rất hào hứng thể hiện quan điểm của mình bằng tiếng Anh một cách trôi chảy và cuốn hút. Các hoạt động cặp, nhóm và  trình bày theo cá nhân đều rất linh hoạt, phù hợp và hiệu quả trong phần bài dạy.

Một số hình ảnh trong tiết dạy của đồng chí Quách Thị Hiền

 

 

Đồng chí Đỗ Văn Toàn, giáo viên môn toán dạy tại lớp 10A2.1 với bài “ Định lí Pytago,định lí Cô Sin. Mở đầu tiết học là một số câu hỏi về giá trị lượng giác của hai góc bù để dẫn dắt các em vào bài học mới. Tiếp đến là đến phần nội dung định lí Cô Sin thông qua các hoạt động nhóm, các phiếu học. Các em hoạt động, trình bày một cách hào hứng, sôi nổi. Với các kĩ thuật khăn trải bàn được áp dụng linh hoạt, các em học sinh đều rất tích cực, làm chủ phần kiến thức của mình trong tiết học, các em học sinh sôi nổi, tích cực  sẵn sàng chiếm lĩnh tri thức trong tiết học.

Một số hình ảnh trong tiết dạy của đồng chí Đỗ Văn Toàn

 

 

 

 

Các tiết dạy của đồng chí Quách Thị Hiền và  đồng chí Đỗ Văn Toàn đều thể hiện sự sáng tạo, chuẩn bị chu đáo, công phu cùng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong đổi mới phương pháp dạy học đã phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh trong các tiết học.

Sau các tiết dạy của đồng chí Quách Thị Hiền và  đồng chí Đỗ Văn Toàn là buổi sinh hoạt chuyên môn của Chi đoàn giáo viên, các thầy cô trao đổi, chia sẻ, góp ý sôi nổi, tích cực. Qua đó giúp các đồng chí giáo viên trong chi đoàn học hỏi được nhiều kinh nghiệm, là động lực để mỗi giáo viên trẻ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024. 

Bài và ảnh: Trần Thị Lương

Tác giả: Trần Thị Lương
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 51
Hôm nay : 234
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 28.004
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.237
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.643