TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ - KẾT NỐI YÊU THƯƠNG CỦA TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Chiều tối ngày 30 tháng 6 năm 2020, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức buổi “Lễ tri ân và trưởng thành khi tôi 18” cho học sinh khối 12 năm học 2019 - 2020.

Về dự buổi Lễ tri ân và trưởng thành khi tôi 18 của trường THPT Tiên Lữ có thầy Vũ Thanh Bình, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo trong Ban Chi ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn cùng toàn thể các thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục nhà trường; Ông Nguyễn Ngọc Chánh - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh học sinh khối 12; Sư cô Thích Nữ Hòa Như - trụ trì chùa Đinh Tri Phương - Tiên Du - Bắc Ninh cùng toàn thể các em học sinh khối 12 niên khóa 2017 - 2020, các em học sinh đại diện cho khối 10, khối 11 của trường THPT Tiên Lữ.

Buổi lễ Tri ân và trưởng thành khi tôi 18 của học sinh khóa 52 - niên khóa 2019 - 2020 là dịp để các em học sinh lớp 12 bày tỏ lòng tri ân của mình đối với các thầy cô giáo - những người cha, người mẹ thứ hai mang đến cho các em một chân trời tri thức, đã đồng hành cùng các em trong ba năm học dưới mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ của mình - những đấng sinh thành, nuôi dưỡng các em khôn lớn, trưởng thành.

 

Các em đại diện học sinh khối 12 tặng hoa các thầy cô trong Ban Giám hiệu
 

 

Đại diện học sinh các lớp 12 tặng hoa bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo
 

 

Phụ huynh xúc động nghẹn ngào khi được các con cài hoa và dành tặng những cử chỉ yêu thương chân thành
 

Trong buổi lễ Tri ân và trưởng thành khi tôi 18 còn có một hoạt động vô cùng ý nghĩa, vừa thể hiện truyền thống hiếu học, vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam đó là tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 12 lớp khối 12. Đây là hoạt động diễn ra thường xuyên của nhà trường trong các dịp “Tết đến xuân về”, hay các buổi tổng kết năm học… Để góp phần động viên các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm hơn trong học tập, tạo thêm động lực cho các em trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Hội phụ huynh học sinh nhà trường đã trao tặng cho 12 em học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập của 12 lớp khối 12, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng; Quỹ khuyến học của nhà trường tặng mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

 

Ông Nguyễn Ngọc Chánh - Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh và Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của các lớp
 

Hoàn cảnh khó khăn và tinh thần vượt khó của 12 em học sinh đã được cô giáo Đoàn Thị Hiên - Trưởng ban nữ công của nhà trường - đại lí phân phối cho hãng chăn ga gối đệm Everhome, chia sẻ với Ban đại diện của Công ty. Công ty Everhome đã gửi tặng 12 suất quà, trị giá mỗi suất quà là 500.000 đồng.

 

Cô Đoàn Thị Hiên đại diện công ty Everhome tặng quà học sinh nghèo vượt khó khối 12
 

Trong số 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vượt lên số phận, đạt kết quả cao trong học tập của nhà trường thì em Nguyễn Thu Trang, lớp 12A3 và Lưu Thị Thu Trang, lớp 12A12 là có hoàn cảnh đặc biệt hơn cả.

Em Nguyễn Thu Trang sinh ra trong gia đình thuần nông, có 3 anh em, nhưng anh trai của Trang đã mất trong một tai nạn thương tâm. Sự ra đi của người con để lại nỗi đau khôn nguôi với những bậc làm cha, làm mẹ. Chẳng bao lâu sau, mẹ em lại phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư não quái ác và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng trở nên khốn khó hơn bởi chi phí điều trị bệnh cho mẹ. Tất cả gánh nặng kinh tế gia đình đè trên đôi vai của người cha, trụ cột của gia đình. Nhưng bất hạnh lại ập đến gia đình em một lần nữa khi người cha của em đã ra đi mãi mãi trong một vụ tai nạn lao động. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, khó khăn chồng chất khó khăn. Ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới nhưng Trang đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Ngoài những giờ đi học ở trường, em còn giúp đỡ mẹ việc nhà, chăm sóc mẹ những khi đau yếu, đi viện. Khó khăn là vậy, nhưng Trang luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Ba năm học THPT, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt trong kì thi Khảo sát theo đề của sở em đã đạt 25,75 điểm ở ba môn Toán, Vật lí, Hóa học. Khi hỏi về ước mơ của em sau khi học xong THPT, em chia sẻ: “Đại học không phải con đường duy nhất để lập nghiệp đối với mọi người, nhưng với em vào đại học lại là con đường duy nhất để em thoát khổ”. Trường đại học mà em lựa chọn xét tuyển là trường đại học Kinh tế quốc dân.

Trong buổi lễ Tri ân và trưởng thành khi tôi 18, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh còn vô cùng cảm động và khâm phục hoàn cảnh, nghị lực của em Lưu Thị Thu Trang - học sinh lớp 12A12. Em Lưu Thị Thu Trang sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, mẹ lại thường xuyên đau yếu. Cả gia đình sống trong một căn nhà tạm bợ khoảng chừng 9m2. Ngày hè nhiệt độ trong nhà gần như ngoài trời, mùa đông gió bấc lùa buốt cắt da cắt thịt. Không có điều kiện để đi học thêm ngoài những buổi học chính khóa ở trường, nhưng em luôn cố gắng vượt khó, tự học vì vậy năm nào Trang cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Những tờ giấy khen trở thành tài sản tinh thần có giá trị nhất, ý nghĩa nhất trong gia đình của em. Bên cạnh nhiệm vụ học, Trang còn giúp đỡ mẹ việc nhà cửa, đồng áng, làm thêm các việc khác khi tranh thủ được thời gian như nhặt chỉ, bóc hạt sen, xoáy long nhãn, long vải… để trang trải cuộc sống. Được hỏi về ước mơ của mình sau khi học xong cấp 3, em khiêm tốn chia sẻ: “Mong mỏi lớn nhất của em lúc này thi tốt kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, sau này sẽ tìm được một công việc tốt để có điều kiện đưa mẹ đi khám và chữa bệnh”. Ước mơ giản dị, khiêm nhường nhưng cho thấy Trang là một người con rất mực hiếu thảo.

Hoàn cảnh đặc biệt của hai em đã được chương trình Chắp cánh ước mơ của trường THPT chia sẻ cho các bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ học sinh cũ của nhà trường. Câu chuyện vượt khó của hai em đã chạm tới trái tim của bao người. Các thầy cô giáo trong nhà trường đã tặng hai suất quà, mỗi suất quà trị giá 2.100.000 đồng cho hai em; Sư cô Thích nữ Hòa Như - học sinh cũ của trường tặng hai em, mỗi em một suất quà trị giá 2.000.000 đồng . Đồng thời, Sư cô còn hứa tặng phần thưởng hàng tháng cho em Nguyễn Thu Trang - lớp 12A3 nếu em đỗ vào trường đại học đủ để em theo đuổi ước mơ của mình; bác phụ huynh lớp 12A1 tặng hai suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hai học sinh; bác Nguyễn Ngọc Chánh - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, tặng mỗi em một suất quà trị giá 1.000.000 đồng…

 

Cô Trần Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn nhà trường tặng quà cho hai em Nguyễn Thị Thu Trang lớp 12A3 và em Lưu Thị Thu Trang lớp 12A12

 

Sư cô Thích Nữ Hòa Như  trụ  trì  chùa Đinh Tri Phương - Tiên Du - Bắc Ninh (HS cũ của trường) tặng quà cho 2 em học sinh Nguyễn Thị Thu Trang lớp 12A3 và em Lưu Thị Thu Trang lớp 12A12

 

Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường động viên hai em Nguyễn Thị Thu Trang lớp 12A3 và em Lưu Thị Thu Trang lớp 12A12
 

Với tinh thần tương thân, tương ái, hoạt động tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Tiên Lữ là một việc làm có ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Hi vọng các em sẽ có thêm động lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Giáo viên: Nguyễn Thu Lý

Tác giả: Nguyễn Thu Lý
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 890
Hôm qua : 1.239
Tháng 04 : 17.636
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 105.869
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.247.275