THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG AN TOÀN, TIN CẬY GIỮA MÙA DỊCH VOVID-19

Thực hiện Công văn số 666/SGDĐT-CTTT-GDCN ngày 24/4/2020 của Sở GD&ĐT Hưng Yên, thầy và trò trường THPT Tiên Lữ đã trở lại hoạt động dạy và học từ ngày 27/4/2020. Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 trường THPT Tiên Lữ đã xây dựng kế hoạch và thông báo đến tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh về nguyên nhân, biểu hiện, tác hại của bệnh dịch COVID-19 đối với sức khỏe của con người, hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng, xã hội; tốc độ lây lan và các biện pháp phòng, tránh bệnh dịch thông thường trong trường học. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông của nhà trường như bảng tin, hệ thống phát thanh, cổng thông tin điện tử, in ấn pa-nô, áp phích về phòng, chống bệnh dịch và niêm yết tại khuôn viên nhà trường.

Một trong những hoạt động được nhà trường tiếp tục chú trọng trong giai đoạn hiện nay là vệ sinh, khử khuẩn môi trường giáo dục. Vì vậy, trước khi đón học sinh trở lại, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, khử trùng toàn bộ phòng học, phòng làm việc và khuôn viên nhà trường.

Giáo viên nhà trường lao động vệ sinh đón học sinh trở lại trường
 

Việc rà soát, bổ sung, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng; độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên nhà trường khi học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng được đặc biệt quan tâm.

Nhà trường đã thực hiện chia ca học cho các khối lớp, trong đó khối 12 học ca sáng, khối 10 và khối 11 học ca chiều. Thời gian vào lớp, ra chơi và kết thúc buổi học được bố trí lệch nhau giữa hai khối. Trong một phòng học đảm bảo không quá 30 học sinh/phòng học. Vị trí ngồi của học sinh được giãn cách tối đa. Mỗi học sinh được bố trí học trực tiếp trên lớp ba buổi/tuần. Mặt khác, căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhà trường còn kết hợp với dạy học trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và an toàn thông tin cho giáo viên và học sinh.

 

Trong thời gian học sinh đến trường, các em được các thầy cô giáo hướng dẫn thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch bệnh. Học sinh tự đo thân nhiệt trước khi đến trường có sự giám sát của cha mẹ học sinh, điền thông tin thân nhiệt của bản thân vào phiếu, sau đó nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm khi đến trường. Trước khi vào lớp, các em đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng. Học sinh ngồi đúng vị trí quy định, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập trong giờ ra chơi.

 

Học sinh đo thân nhiệt trước buổi học

 

Học sinh rửa tay bằng nước sạch với xà phòng
 

Kết thúc mỗi buổi học, học sinh các lớp khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, thực hiện nghiêm túc việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang đúng cách trên đường về nhà.

Học sinh vệ sinh lớp học
 

Có thể thấy rằng hiện tại và trước mắt, thầy và trò nhà trường phải đối mặt với nhiều nỗi lo bởi cuộc chiến với đại dịch COVID-19 chưa kết thúc. Song với sự đồng lòng của Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên nhà trường, ý thức tự giác trách nhiệm của học sinh, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, chắc chắn rằng trường THPT Tiên Lữ luôn là một môi trường giáo dục an toàn, tin cậy. Thầy và trò nhà trường quyết tâm cùng nhân dân cả nước đẩy lùi đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Tin và ảnh: Tổ Văn

Tác giả: Tổ Văn
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 442
Hôm qua : 1.013
Tháng 04 : 24.918
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 113.151
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.254.557