XÚC ĐỘNG LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH KHỐI 12

Chiều tối ngày 30/6/2020, buổi Lễ “Tri ân và trưởng thành - khi tôi 18” của học sinh khối 12 khóa 52 (2017 - 2020), được tổ chức tại sân nhà C trường THPT Tiên Lữ đã để lại những cảm xúc sâu lắng, nghẹn ngào, lưu luyến. Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường; đại diện các tổ chức đoàn thể; quý thầy cô giáo; các bậc cha mẹ của học sinh, toàn thể các em học sinh khối 12; những học sinh đại diện cho các lớp khối 11 và  khối 10 về dự đông đủ.

Toàn cảnh sân trường trước buổi lễ tri ân
 

Trong giờ phút thiêng liêng, để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi cô cậu học trò 18, có một nhà thơ đã thay lời các em, viết lên tâm tư, cảm xúc trong bài thơ “Ơn thầy cô”:

Lòng thầy bát ngát đại ngàn

Tình cô yêu dấu chứa chan biển trời

Dạy con cách sống làm người

Hành trang kiến thức vào đời tự tin.

 

Lời ăn tiếng nói giữ gìn

Kính trên nhường dưới biết xin, biết chào

Hôm nay con rất tự hào

Lòng luôn ghi nhớ công lao của thầy!

 

Mười năm công sức trồng cây

Trăm năm nuôi dưỡng cô thầy bón chăm

Thầy cô vất vả thân tằm

Nhả tơ rút ruột quanh năm vì trò.

 

Qua sông là những chuyến đò

Thầy cô cầm lái cho con vào đời

Ghi sâu công đức thầy ơi!

Tim con luôn khắc những lời thầy cô.

(Nguồn: Internet)

Tại buổi lễ đặc biệt của học trò, thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường đã trao gửi đến các em rất nhiều điều: “Khi rời xa mái trường THPT Tiên Lữ, phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn một ngã rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc đời đang rộng mở, chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Thầy mong và tin rằng với tất cả những gì các em đã được trang bị cùng sự phấn đấu, tích lũy trong môi trường học tập, hay công tác nào, các em cũng sẽ thành công. Chỉ cần các em không vì những khó khăn, thử thách nhất thời mà gạt bỏ ước mơ, tài năng của bản thân. Hãy tôi luyện cho mình đôi chân thật cứng để đứng vững trên mọi hoàn cảnh! Và phải sống thật tử tế, sống đúng với bài học làm Người mà thầy cô luôn nhắc nhở các em: Sống chân thành, lương thiện, sống biết chia sẻ, yêu thương cho đi là còn mãi!”

Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong Lễ tri ân và trưởng thành khi tôi 18
 

Đáp lại sự quan tâm, chỉ dạy của thầy cô dưới mái trường Tiên Lữ qua ba năm gắn bó, các em đã dành tặng cho người cha, người mẹ thứ hai của mình những bông hoa tươi thắm, những cái ôm rất chặt và những lời cảm ơn tự đáy lòng.

Các em đại diện học sinh khối 12 tặng hoa các thầy cô trong Ban Giám hiệu
 

Học sinh Nguyễn Thị Huyền Trang - lớp 12A1 bày tỏ tình cảm của mình đến thầy cô giáo: “Thưa thầy cô, mùa thu của 12 năm trước, khi níu tay mẹ cha đến trường trong ngày đầu tiên đi học, chúng con những đứa trẻ hồn nhiên đâu biết rằng, mùa hạ của 12 năm sau lại nghẹn ngào nói lời từ biệt. Trong giờ phút này, chúng con thấy lòng xúc động khi nhớ đến mồ hôi trên trán thầy, những ưu phiền còn đọng lại trong mắt cô. Nhớ sao bóng dáng từng người thầy, người cô cần mẫn trên bục giảng, gieo nguồn tri thức, gieo hi vọng qua từng trang sách mỗi ngày. Nhớ lắm những tháng ngày vất vả, các thầy cô chăm lo, động viên chia sẻ, những lúc chúng con ốm đau, buồn bã, chăm sóc, động viên chúng con từng ngày.

Cô Doãn Thị Thúy Hoa - chủ nhiệm lớp 12A1 nhận hoa tri ân của học trò
 
Cô Dương Thị Nguyệt - chủ nhiệm lớp 12A12 nhận hoa tri ân của học trò

 

Thầy Hoàng Anh Ngọ - chủ nhiệm lớp 12A9 nhận hoa tri ân của học trò

 

Cô Nguyễn Thu Lý - chủ nhiệm lớp 12A7 nhận hoa tri ân của học trò

 

Các thầy cô chủ nhiệm lớp 12 chụp ảnh lưu niệm trong Lễ tri ân
 

Rồi đây, chúng con sẽ như những cách chim bay tới những phương trời mới, sẽ không còn được thầy cô dìu dắt, nhưng chúng con tin rằng thầy cô cùng với tình yêu thương của mình sẽ trở thành động lực để chúng con thêm vững bước.

Học sinh Nguyễn Thị Huyền Trang - lớp 12A1 gửi lời tri ân đến các thầy cô trong buổi lễ
 

Đại diện cho học sinh khối 12, khóa 52 (2017-2020), chúng con xin hứa sẽ trở thành những con người tự tin, trách nhiệm và đầy khát vọng. Con xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến những người thầy, người cô, giống như người cha, người mẹ ruột thịt của chúng con” .

Đặc biệt, các bậc cha mẹ tham dự lễ tri ân không khỏi xúc động khi lắng nghe những chia sẻ chân thành của các con đối với mình, em Vũ Kim Dung - lớp 12A5 xúc động chia sẻ: “Mỗi năm tháng con sống, mỗi bước đường con đi, mỗi giây phút con trưởng thành, đều được đánh đổi bằng tuổi xuân, bằng sức khỏe, bằng cả những vết chân chim, mái đầu điểm bạc của năm tháng cuộc đời trên dáng hình mẹ cha. Nhật kí của mẹ đã thấm đẫm mồ hôi, nước mắt để nhật kí của chúng con tràn ngập tiếng cười và nhiều hoa trái. Chúng con xin cảm tạ công ơn sinh thành, dưỡng dục bằng tất cả tình yêu thương và tấm lòng của một người con đối với cha mẹ”.

 

Em Vũ Kim Dung - lớp 12A5 gửi lời tri ân đến các bậc cha mẹ học sinh

 

Phụ huynh xúc động nghẹn ngào khi được các con cài hoa và dành tặng những cử chỉ yêu thương chân thành
 

Bên cạnh những sẻ chia, trao gửi yêu thương tới thầy cô, cha mẹ, đại diện các lớp học sinh khối 12 đã được Thầy Vũ Thanh Bình, bác Ngyễn Ngọc Chánh tặng quà sinh nhật nhân 18 tuổi; các em đã cùng nhau thả bóng, cùng nhau thắp nến đón tuổi 18 - tuổi trưởng thành, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em.

 

Thầy Vũ Thanh Bình, bác Nguyễn Ngọc Chánh tặng quà sinh nhật cho đại diện học sinh các lớp 12

 

Các em học sinh khối 12 thắp nến mừng sinh nhật 18 tuổi

 

Các em khối 12 cùng nguyện ước những điều tốt đẹp hướng về tương lai

 

Các em khối 12 vỡ òa trong cảm xúc, hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật 18
 

Thay lời muốn nói, các em còn chuẩn bị những tiết mục văn nghệ gửi tặng đến cha mẹ, thầy cô bằng những lời ca tiếng hát trong trẻo, những tình cảm chân thành nhất, cũng là lời cảm ơn sâu sắc tự đáy lòng mình.

 

 

Các tiết mục văn nghệ của học sinh khối 12 trong buổi lễ

 

Đặc biệt buổi lễ như trùng lại, lắng sâu nỗi xúc động nghẹn ngào trong trái tim mỗi người là những hình ảnh, video về câu chuyện vượt khó của hai em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em Nguyễn Thu Trang - lớp 12A3 và  em Lưu Thị Thu Trang -  lớp 12A12; cả 2 em đều có hoàn cảnh, số phận rất éo le nhưng các em đã vượt lên hoàn cảnh, khó khăn để học tập và đạt kết quả tốt. Chính bản lĩnh kiên cường, tinh thần vượt khó của các em đã chạm tới tấm lòng yêu thương của rất nhiều người, nhiều tổ chức xã hội; bằng tấm lòng hảo tâm đã dành tặng cho các em những phần quà nhỏ, có giá trị đặc biệt giúp các em vượt qua khó khăn để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Thầy Vũ Thanh Bình- Hiệu trưởng nhà trường động viên phụ huynh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Sư cô Hòa Như  trụ  trì  chùa  Tiên Du - Bắc Ninh (HS cũ của trường) tặng quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Cô Trần Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn tặng quà cho phụ huynh và học sinh nghèo lớp 12A3, 12A12

 

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền và bác Nguyễn Ngọc Chánh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó của khối 12

 

Cô Đoàn Thị Hiên đã kết nối với công ty Everhome tặng quà học sinh nghèo vượt khó khối 12
 

Nhiều phụ huynh đã xúc động, bật khóc và dành lời khen tặng: nhà trường đã chuẩn bị buổi lễ tri ân thật chu đáo, ấm áp, đầy cảm xúc, đem lại giá trị nhân văn cao đẹp trong lòng các thế hệ học sinh và phụ huynh nhà trường.

 

Bác Nguyễn Ngọc Chánh - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh gửi lời cảm ơn đến các thầy cô
 

Thay mặt cho toàn thể phụ huynh khối 12, bác Nguyễn Ngọc Chánh - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường phát biểu: “Trong suốt quá trình các con chúng tôi được học dưới mái trường THPT Tiên Lữ, nhìn thấy sự trưởng thành của các con ngày một lớn khôn về  thể chất, tinh thần và trí tuệ. Những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi vô cùng hạnh phúc và thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết. Chúng tôi hiểu được công lao to lớn đó phần lớn thuộc về quý thầy cô. Thầy cô đã dành tình yêu thương, tận tình chăm sóc, dạy bảo các con. Các thầy cô đã đồng cảm và sẻ chia với chúng tôi những khó khăn, đã thay chúng tôi chăm sóc yêu thương các con.

 Thay mặt cho toàn thể các bậc cha mẹ học sinh khối 12 xin gửi đến quý thầy cô trong hội đồng giáo dục nhà trường lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất!”

Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng chia xa, con đò tri thức sau một cuộc hành trình dài trải qua nhiều gian nan thử thách đã đến lúc cập bến để chuẩn bị cho những hành trình mới. Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh K52 trường THPT Tiên Lữ đã thành công tốt đẹp! Giờ khắc chia tay đã đến, khép lại chương trình là những cái ôm thật chặt, những tiếng nấc nghẹn ngào chan chứa yêu thương… Chỉ còn một thời gian ngắn, các em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời mình - kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Chúc các em lớp 12, niên khóa 2017 - 2020 của trường THPT Tiên Lữ đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi sắp tới và thành công trong đường đời!

GV: Bùi Thị Thu Hà

Tác giả: Bùi Thị Thu Hà
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 29
Hôm nay : 537
Hôm qua : 893
Tháng 04 : 21.087
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 109.320
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.250.726