GẶP MẶT KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY RA TRƯỜNG CỦA LỚP A4 NIÊN KHÓA: 2005 - 2008

          Các em học sinh lớp A4 yêu quý!

          Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày học sinh lớp A4 (niên khóa: 2005 – 2008) tạm biệt ngôi trường THPT Tiên Lữ thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai. Khi chia tay, các em như đàn chim tung cánh mỗi người một nơi, một công việc, một cuộc sống riêng với bộn bề lo toan cho cuộc sống thường ngày, có nhiều em thành công, gặp nhiều may mắn nhưng cũng có em vẫn còn gặp khó khăn, vất vả cần được sẻ chia. Hôm nay ngày 8, tháng 7, năm 2018 được trở lại mái trường xưa sau 10 năm xa cách, trong lòng các em vẫn còn nguyên vẹn những cảm xúc lâng lâng khó tả, bao kỷ niệm thân thương của của một thời áo trắng ùa về,... để lại trong lòng thầy cô những kỷ niệm, cảm xúc đong đầy yêu thương.

          Ngày ấy, ở cái tuổi 15, 16 các em vẫn còn non nớt, bỡ ngỡ bước chân vào ngưỡng cửa mái trường THPT Tiên Lữ với bao nỗi niềm háo hức, từ lạ thành quen, từ quen thành thân để rồi mỗi ngày cắp sách đến trường tình cảm bạn bè trong lòng các em lại thêm gắn bó, thân thiết. Biết bao kỷ niệm buồn vui, ngày ấy với những lần trốn học, những lần đi lao động trồng cây, hay những lần tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11, ngày 26/3,... thật vui trong năm học lớp11, 12. Những tháng năm học trò ấy đã vun đắp nên không ít những mối tình ngây thơ, vụng dại và cũng rất trong sáng của tuổi học trò; và đâu đó còn có những rung động của buổi đầu đời mà nhiều bạn vẫn chưa kịp ngỏ, để rồi bùi ngùi cất kĩ vào tim với một miền kí ức khó phai mờ.

          Các em yêu quý!

         Trong suốt 10 năm qua, các em bây giờ đã trưởng thành, hiện đang sinh sống công tác ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực trong nước và nước ngoài. Không ít các em giờ đây đang tiếp bước thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Một số em đã trở thành những doanh nhân thành đạt, những bác sĩ, kĩ sư giỏi, những nhà báo tài năng, những chiến sĩ công an, quân đội quên mình ngày đêm bảo vệ quê hương,... Một số em đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ, tiếp tục nghiên cứu sinh tự khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Dù ở đâu, làm gì, các em vẫn luôn trân trọng những bài học, tình cảm của thầy cô, cũng như tình bạn bè và những kỷ thân thương của tuổi học trò dưới mái trường THPT Tiên Lữ năm xưa.

          Hôm nay, 10 năm trở về mái trường xưa trong mỗi các em không khỏi tự hào khi thấy ngôi trường THPT Tiên Lữ giờ đã khang trang, bề thế. Cảm xúc bồi hồi khi vẫn còn đây dãy lớp học ngày nào giờ đã được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị: Máy chiếu, bảng tương tác thông minh, hệ thống loa, điện, ánh sáng, bàn ghế,... nhưng vẫn in hằn dấu vết tuổi học trò của các em, sao mà thân thương đến thế! Những hàng cây si trước lớp, giờ vẫn cần mẫn tỏa bóng trước sân trường cho bao thế hệ học trò; Vườn cọ ngày xưa giờ cũng vươn cao trước gió. Tất cả gắn bó với những kỷ niệm một thời áo trắng đáng nhớ biết bao!

          10 năm dường như trôi qua thật nhanh, mới hôm nào các em còn là những cô cậu học trò hồn nhiên, vô tư với bao trò nghịch ngợm của tuổi 17, 18. Vậy mà giờ đây gặp lại ai cũng ít nhiều đổi thay, đôi khi phải thoáng chút ngập ngừng mới nhận ra nhau trong niềm vui vỡ òa. 10 năm, cũng là lần đầu tiên các em lớp A4 cùng kết nối để tổ chức cuộc gặp mặt ngày hôm nay. Mong mỏi về ngày hội ngộ, không ít các em ở xa đã đếm từng ngày để được trở về quê hương và thăm lại mái trường xưa, gặp lại thầy cô, bạn bè ôn lại kỷ niệm tuổi học trò thần tiên, thơ mộng. Trong dòng cảm xúc ấy, bạn Hà (Bí thư lớp) – đại diện các bạn lớp A4 đã rất xúc động chia sẻ tình cảm của mình: Những dấu ấn của tuổi học trò bên thầy cô, bạn bè đã trở thành kỷ niệm tươi đẹp, là hành trang theo em trong suốt những năm tháng qua để em được trưởng thành như ngày hôm nay. Lời thơ của nhà thơ Chế Lan Viên đã nói hộ cảm xúc của em và các bạn  trong buổi gặp mặt hôm nay “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”,...

          Trong lòng các em đã luôn nhớ về thầy cô, trường cũ, bạn xưa. Lời hẹn ấy hôm nay đã thành hiện thực, trong những giây phút xúc động, các em đã tận dụng thời gian ngắn ngủi của buổi gặp mặt để cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, để hàn huyên tâm sự sau 10 năm rời xa mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu. Cùng nhau hẹn ước ngày trở về có thể là 15 năm, 20 năm, 30 năm, hoặc nhiều hơn nữa nhé A4 yêu thương.

          Dù ở đâu, làm gì, các thầy cô luôn cầu chúc cho các em lớp A4 (niên khóa: 2005 – 2008) sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc! Trường THPT Tiên Lữ luôn là ngôi nhà thân yêu chờ đón các em ngày trở về: “Các em chính là tài sản quý báu của thầy cô, của nhà trường để rồi năm xưa các em tự hào về nhà trường, hôm nay nhà trường tự hào về các em,…” (Trích: Lời thầy Hiệu trưởng Vũ Thanh Bình, nhân dịp gặp mặt kỷ niệm 10 năm ngày ra trường lớp A4 (niên khóa: 2005- 2008).

          Một lần nữa chúc các em thành công, vững tin và tỏa sáng trên bước đường sự nghiệp mà các em đã lựa chọn!

                                                                                                                                                                GVCN

                                                                                                                                                                  Bùi Thị Thu Hà

Tác giả: Bùi Thị Thu Hà - Giáo viên bộ môn Văn trường THPT Tiên Lữ
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 46
Hôm qua : 1.381
Tháng 05 : 1.426
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 118.895
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.260.301