TẬP THỂ LỚP 10A1 SINH HOẠT LỚP VỚI CHỦ ĐỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Bạo lực học đường đã và đang là một hiện tượng nhức nhối trong môi trường giáo dục hiện nay. Điều đáng nói là ở chỗ bạo lực học đường không chỉ dừng lại ở những vụ xích mích, bắt nạt đơn thuần mà tồn tại dưới nhiều hình thức phức tạp hơn, gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác của các nạn nhân một cách nặng nề và đau đớn.

Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng em không thể khoanh tay đứng nhìn. Chúng em cần phải có trách nhiệm và hành động trong việc tuyên truyền phòng chống nạn bạo lực học đường. Chính vì lẽ đó, vào tiết sinh hoạt ngày 3/4/2021, lớp 10A1 chúng em đã thực hiện tiết sinh hoạt với chủ đề về bạo lực học đường.

Để sẵn sàng cho phần thuyết trình, chúng em đã lên kế hoạch, giao nhiệm vụ đến từng thành viên và chuẩn bị một số thiết bị cần thiết như máy tính, máy chiếu, nội dung và hệ thống câu hỏi thảo luận.

Phần thuyết trình về Bạo lực học đường do bạn Bùi Tuấn Hưng thực hiện để từ đó chúng em hiểu rõ ràng và sâu sắc thế nào là bạo lực học đường. Bạo lực học đường chính là những hành vi thô bạo, ngang ngược bất chấp đạo đức và pháp luật, xúc phạm, đánh đập người khác gây ra những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra nơi trường học.

Chúng em cũng hiểu được thực trạng, nguyên nhân và hậu quả nghiêm trọng của bạo lực học đường. Đặc biệt hơn, chúng em còn được theo dõi một đoạn video trực tuyến trên VTV1, được đóng một tiểu phẩm, được tham gia trò chơi, được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân trước bạo lực học đường.

Sâu sắc hơn, từ tiết sinh hoạt chủ đề này, chúng em đã biết học cách trao yêu thương để nhận lại thương yêu với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, xây dựng tình đoàn kết, kính thầy, yêu bạn, vui vẻ hòa nhã với bạn bè.

Đã đến lúc chúng ta hãy sống đúng chuẩn mực đạo đức, hãy trau dồi, hãy học hỏi những bài học trong cuộc sống về sự công bằng, bác ái, vị tha. Đã đến lúc chúng ta phải đối mặt với những điều chưa tốt để làm cho nó tốt hơn. Hãy nhận thức đúng ngay từ trong suy nghĩ và hãy quyết tâm loại bỏ cái xấu ra khỏi môi trường học đường đơn giản vì “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” cũng như cố nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: 

Có gì đẹp trên đời hơn thế

Người với người sống để yêu nhau.

Đây cũng chính là thông điệp mà tập thể lớp 10A1 chúng em muốn gửi tới tất cả các anh chị và các bạn học sinh trong nhà trường: 

Bạo lực học đường nỗi đau còn đó

Xua tan đi cho hết khổ bao người

Để từng ngày thầy bạn bên tôi

Luôn ấm áp niềm tin cuộc sống

Mái trường là tình yêu nồng ấm

Em mang theo suốt cả cuộc đời

Cho từng ngày tình bạn bên em

Luôn sáng mãi nơi học đường rực sáng!

Chúng em hy vọng rằng, nạn bạo lực học đường sẽ được đẩy lùi vào một ngày không xa để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui.

Tác giả: Lớp 10A1
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 262
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.264
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.733
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.139