TÌNH BẠN TẠI LỚP HỌC HẠNH PHÚC 10A12

Đối với mỗi người trong cuộc sống, tình bạn vô cùng quan trọng là một báu vật cần giữ gìn nâng niu cẩn thận bởi tình bạn được xây dựa trên cơ sở cảm tính hơn là lí tính, là tập hợp của sự chân thành, trong sáng, vô tư, tin tưởng lẫn nhau. “Tình bạn” trong sáng không chấp nhận những toan tính nhỏ nhen, vụ lợi và sự đố kị hơn thua. Vậy tình bạn có thể đẹp đến mức nào?

Liệu tình bạn có phải là luôn đi bên nhau, luôn ở bên nhau và phải luôn hiểu nhau? Tôi đã từng mang theo suy nghĩ đó trong một khoảng thời gian dài. Lúc đó, với tôi thì tình bạn đẹp nghĩa là tất cả phải luôn “dính đến nhau”.

Còn bây giờ, tình bạn với tôi rất đơn giản. Là một chút quan tâm, chút thấu hiểu, chia sẻ và thêm sự gắn bó. Chúng tôi không cần lúc nào cũng kè sát bên nhau nhưng chúng tôi vẫn quan tâm cho nhau, rất vô tư và trong sáng. Mời các bạn cùng điểm danh một vài sự kiện hình thành tình bạn của chúng tôi tại lớp 10A12 trường THPT Tiên Lữ.

Nhóm vệ sĩ tại gian hàng lớp 10A12 trong ngày hội STEM
 

Chúng tôi quen nhau một thời gian, đã đi cùng nhau gần hết một năm học, đủ để chúng tôi tạm hiểu nhau. Vào cùng một lớp, chúng tôi có cùng một chí hướng, cùng một hoài bão. Đâu ai bảo vào lớp 10A12 là chúng tôi chỉ biết tới học, chúng tôi chỉ biết cạnh tranh? Chúng tôi còn có rất nhiều thời gian vui vẻ bên nhau, chúng tôi luôn tâm niệm: Học ra học, chơi ra chơi. Học hăng say, chơi cũng hết mình.

Bạn Vũ Công Minh đang nghĩ “băng bó lâu thế, đứng thế này ngại quá!”
 

Đây đơn giản là bức tranh ngày hội thao quốc phòng, nhưng nó lại là bao tình cảnh dở khóc dở cười của chúng tôi. Với bao lần tập đi tập lại mà chân vẫn dậm không đều, hàng vẫn mãi không thẳng thì cuối cùng chúng tôi cũng đã lên sân. Không cần áp lực, chúng tôi luôn sẵn sàng hết rồi.

Nửa mặt của bạn bí thư đi đâu mất rồi?
 

Mọi người biết không, tấm ảnh hài hước này được chụp vào lễ giáng sinh. Thực tế thì ngày lễ đó không quan trọng với chúng tôi nhưng mà... Sao vui thế? Lớp tôi bật  nhạc trong 5 phút ra chơi rồi cả lũ nhảy, nhảy điệu gì cũng không rõ, xong đến tiết học môn Tiếng Anh, chúng tôi được hát nguyên bài “Merry Christmas” – một cảm giác vui tươi ngập tràn trong tâm trí mỗi thành viên của lớp.

Chúng tôi đã bước vào tuổi 16, không còn là trẻ con nữa rồi nhưng sao chúng tôi lại giống trẻ con đến thế? Có lẽ vì chúng tôi gặp được nhau, tin tưởng nhau nên chỉ việc chơi hết mình. Không phân biệt địa vị, giàu sang hay nghèo khó, giới tính hay chủng tộc, chỉ có thể là tình bạn.

Các bạn có nhu cầu xem những mẩu chuyện “không thể không cười” và những thước phim” không nói lên lời” thì hãy đến lớp 10A12 chúng tôi nhé.

Kéo dừa trong giờ ra chơi của buổi học Quốc phòng
 

Tình bạn của chúng tôi là thế đó, là vui đùa, giúp đỡ, là giận dỗi nhưng cũng là trưởng thành. Hãy mở lòng mình và đón chào tình bạn mới : “Mỉm cười thì có bạn, nhăn mặt thì có nếp nhăn”. Đừng ngại ngần với tình bạn, vì nó đẹp và cao cả lắm. Có thể bạn đang sợ rằng có những người bạn sẽ phản bội lại mình hoặc là lợi dụng, nhưng hãy cứ lạc quan lên vì khi trao đi những điều tốt đẹp thì ta xứng đáng nhận lại những điều tốt đẹp.

“Gia đình là của cải,

Anh em là chỗ dựa

Còn bạn bè là cả hai”

 

                                                      Bài và ảnh: Lương Trường Giang – Lớp 10A12

Tác giả: Lương Trường Giang – Lớp 10A12
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 40
Hôm qua : 1.106
Tháng 05 : 6.785
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 124.254
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.660