SINH HOẠT LỚP 12A11 VỚI CHỦ ĐỀ: XIN CHÀO VIỆT NAM!

“Xin chào Việt Nam!” là một chủ đề mới, thú vị, giúp các bạn học sinh khám phá những địa danh, tỉnh thành, vùng miền nổi tiếng trên dải đất hình chữ “S” xinh đẹp. Trong buổi sinh hoạt thứ Bảy, ngày 04/02/2023, tổ 4 chúng em giúp các thành viên 12A11 được trải ngiệm chuyến hành trình xuyên Việt qua màn ảnh nhỏ với trò chơi “63 là 1”. Những địa danh xuất hiện trong trò chơi này chắc hẳn có những bạn đã được trải nghiệm trong những chuyến du lịch hoặc đã từng nghe đến bởi sự nổi tiếng về văn hóa, ẩm thực, vẻ đẹp của nơi đây hay thông qua những tác phẩm văn học, qua bản đồ địa lí, gắn liền với lịch sử dân tộc.

Mở đầu, tiết sinh hoạt chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đất nước Việt Nam qua một vài thông tin dưới đây:

Việt Nam, tên gọi chính thức là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, là một quốc gia nằm ở cực Đông của bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á, với dân số hơn 98 triệu người, xếp thứ 15 Thế giới;Phía đông tiếp giáp Biển Đông và Thái Bình Dương, phía bắc giáp Trung Quốc, phía Tây Tiếp giáp Lào, và Campuchia, phía nam tiếp giáp Biển Đông. Hiện nay được chia thành 63 tỉnh, trong đó có 58 tỉnh và 5 thành phố trực thuộc trung ương gồm:Hà Nội ;Thành phố Hồ Chí Minh ;Hải Phòng ;Cần Thơ và Đà Nẵng.

Để giúp các thành viên 12A11 hiểu sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam, bổ sung thêm kiến thức địa lí, được rèn luyện độ nhanh tay, nhanh mắt thông qua trò chơi “63 là 1” với ý nghĩa 63 tỉnh thành trên “dải đất hình chữ S” tạo nên một nước Việt Nam duy nhất trên bản đồ thế giới mà không nơi đâu có được. Qua trò chơi tình bạn, tình đồng đội cũng được gắn kết với nhau hơn.

Để trò chơi được diễn ra, thành phần không thể thiếu là các thành viên của 2 đội chơi. Trên gương mặt của các thành viên cả 2 đội đều thể hiện rất rõ tâm trạng háo hức và đầy quyết tâm chiến thắng.

Trò chơi trải qua với 10 câu hỏi xoay quanh các tỉnh thành ở Việt Nam. Qua 10 câu hỏi đã tìm ra được đội chiến thắng là đội số 1 với kết quả chung cuộc 7-3 đầy thuyết phục.

Kết thúc chủ đề “Xin chào Việt Nam!”, các thành viên 12A11cùng nhau xem một video được quay từ trên cao bởi một tài khoản đăng trên mạng xã hội mà nhóm chúng em sưu tầm được. Nó được xem là chuyến hành trình xuyên Việt của các thành viên 12A11 qua màn ảnh nhỏ bởi video quay lại các địa danh nổi tiếng, đặc trưng của lần lượt 63 tỉnh thành, bắt đầu từ vùng núi Tây Bắc đến mũi Cà Mau.

Qua video, chúng ta nhận thấy trên đất nước Việt Nam yêu quý có rất nhiều nơi có cảnh đẹp và thiên nhiên hùng vĩ. Không cần phải đi đâu xa mà ngay trên quê hương, đất nước Việt Nam còn nhiều nơi với cảnh đẹp tuyệt sắc mà chúng ta chưa từng đặt chân tới cần chúng ta khám phá, xây dựng và bảo vệ.

Tiết sinh hoạt lớp 12A11 với chủ đề “ Xin chào Việt Nam” của tổ 4 chúng mình mong rằng phần nào giúp các bạn học sinh nói chung và các bạn 12 A11 nói riêng có thêm lựa chọn, sở thích trong hành trình dài thanh xuân tươi đẹp của mình. Qua đó, chúng ta phải biết trân trọng những cảnh sắc trù phú mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước, phải có ý thức gìn giữ, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh những nét đẹp cổ kính và bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ trẻ Việt Nam!

                               Bài và ảnh: Lớp 12A11 trường THPT Tiên Lữ

Tác giả: Tổ 4- Lớp 12A11 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 387
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.985
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.454
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.860