TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC HỘI THẢO: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023

Căn cứ Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2022-2023 và điều kiện thực tiễn của nhà trường; nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các em học sinh lớp 12 tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 27,28,29/6/2023; đồng thời nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, hiệu quả học tập của học sinh, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh, ngày 23/04, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Hội thảo với chủ đề: Nâng cao chất lượng công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023” với hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Tham dự Hội thảo tại điểm cầu phòng họp Hội đồng ông Phạm Văn Phương, Trưởng ban Ban đại diện CMHS cùng các ông, bà trong thường trực Ban đại diện CMHS nhà trường; các ông, bà là trưởng ban đại diện CMHS của các lớp 12; đồng chí Vũ Thanh Bình – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo trong BGH, BCM, các thầy cô giáo dạy các môn thi TNTHPT các lớp 12. Tham gia tại điểm cầu phòng học các lớp 12các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp 12 cùng các bậc CMHS của lớp, đại diện các em học sinh của các lớp 12.

Mở đầu Hội thảo, đồng chí Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc Hội thảo. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí đã khẳng định: “Hội thảo là diễn đàn để BGH nhà trường lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo, của các bậc cha mẹ học sinh và học sinh để có kế hoạch và giải pháp tổ chức ôn thi TN THPT năm 2023 phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất”.

Đ/c Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, thay mặt nhà trường, Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Hiệu trưởng đã báo cáo kết quả học tập, kết quả thi thử TNTHPT theo đề của Sở GD&ĐT Hưng Yên, thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, chứng chỉ Tiếng Anh… và kế hoạch ôn tập thi TNTHPT cho học sinh khối 12, năm học 2022 - 2023.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả học tập,... và kế hoạch ôn tập thi TNTHPT

Mục đích của Hội thảo là được lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo, của các bậc cha mẹ học sinh và học sinh để có kế hoạch và giải pháp tổ chức ôn thi TN THPT năm 2023 phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất cho nên trong phần thảo luận, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhận được rất nhiều ý kiến của các bậc cha mẹ và học sinh đại diện các lớp, của các thầy cô giáo dạy khối 12.

Hầu hết các bậc cha mẹ học sinh đều đồng tình, ủng hộ Kế hoạch ôn thi Tốt nghiệp THPT của nhà trường. Đồng thời các bậc cha mẹ học sinh cũng mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT.

Đại diện cha mẹ học sinh phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Đánh giá thực trạng học tập của học sinh ở các lớp 12, nhiều thầy cô giáo cho biết: Trong khi hầu hết học sinh đang nỗ lực để nhằm đạt được kết quả cao nhất trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới thì vẫn còn một số học sinh chưa xác định được mục đích học tập, bị chi phối nhiều bởi mạng xã hội. Điều đó khiến không ít thầy cô lo lắng, trăn trở.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, đồng chí Vũ Thanh Bình, hiệu trưởng nhà trường mong mỏi tiếp tục nhận được sự đồng hành, quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh. Các bậc cha mẹ học sinh chủ động nắm bắt thời gian học, lịch học, quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần, động viên con em hạn chế sử dụng mạng xã hội. Về phía các thầy cô giáo, đồng chí mong muốn các thầy cô giáo hãy khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng mong các em học sinh đi học đúng giờ, đầy đủ, tập trung tinh thần, sức khỏe, sẵn sàng cho những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đ/c Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu bế mạc Hội thảo

Sau phần Hội thảo, các bậc cha mẹ học sinh về tại lớp học của con em mình để tiếp tục bàn bạc, thảo luận, thống nhất Kế hoạch và giải pháp để góp phần nâng cao kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới.

Hy vọng với sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, sự chung tay của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, sự đồng hành, quan tâm, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh và sự nỗ lực của các em học sinh khối 12, kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của trường THPT Tiên Lữ sẽ đạt được mục tiêu và định hướng đề ra.

Đại diện cha mẹ học sinh phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Đại diện cha mẹ học sinh phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Tác giả: Vũ Thị Uyển - Tổ trưởng tổ Ngữ văn

 

 

Tác giả: Vũ Thị Uyển - Tổ trưởng tổ Ngữ văn
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 32
Hôm nay : 538
Hôm qua : 1.107
Tháng 05 : 6.175
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 123.644
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.050