TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TƯ VẤN CHỌN NHÓM LỚP CHO HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NĂM HỌC 2023-2024

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

Thầy Vũ Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường thông qua chương trình Tư vấn chọn nhóm lớp cho học sinh khối 10 năm 2023-2024 tại điểm cầu chính – phòng Hội đồng

Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

Phụ huynh và học sinh tham dự tư vấn tại điểm cầu lớp 12A1

Trường THPT Tiên Lữ đã ý thức rõ vai trò, trách nhiệm để phát triển nhân cách cho mỗi học sinh và phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thường xuyên thay đổi; là trung tâm văn hoá giáo dục của địa phương; được giao quyền tự chủ theo quy định của pháp luật; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan quản lí giáo dục các cấp.

Đại diện Trung tâm NOVAEDU.VN tư vấn chọn nhóm lớp phù hợp với năng lực của học sinh

Nhà trường đã chủ động phối hợp với Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp NOVAEDU.VN tổ chức buổi tọa đàm với các em học sinh và phụ huynh học sinh khối 10 năm học 2023-2024 để tư vấn và chọn lựa các nhóm lớp. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối giữa phòng Hội đồng nhà trường và 21 điểm cầu, ở 21 lớp học có giáo viên phụ trách đã giúp cho phụ huynh và học sinh có cái nhìn bao quát và thực tế về chương trình giáo dục phổ thông 2018. Từ đó, cân nhắc, lựa chọn nhóm lớp phù hợp với năng lực, sở trường của các em và nhu cầu thực tế của ngành nghề mà xã hội cần.

Nhà trường đã chú trọng Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: là giai đoạn giáo dục 3 năm cuối của giáo dục phổ thông (từ lớp 10 đến lớp 12) nhằm phát triển năng lực theo sở trường, nguyện vọng của từng học sinh, bảo đảm học sinh tiếp cận nghề nghiệp, chuẩn bị cho giai đoạn học sau giáo dục phổ thông có chất lượng hoặc tham gia cuộc sống lao động.

Hướng đến Giáo dục STEM: là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể.

Môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: là môn học mà mọi học sinh đều phải học và hoạt động giáo dục mà mọi học sinh đều phải tham gia; Môn học lựa chọn: là môn học được học sinh chọn theo định hướng nghề nghiệp; Môn học tự chọn: là môn học không bắt buộc, được học sinh chọn theo nguyện vọng.

Năm học 2023 - 2024, là năm thứ hai ngành giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở khối lớp 10. Khi vào lớp 10, các em học sinh sẽ được học những môn học, những hoạt động giáo dục bắt buộc, những môn học lựa chọn và những môn học tự chọn. Vì thế, nhằm mang đến cho các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh những thông tin đầy đủ, chính xác về việc tổ chức dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại trường THPT Tiên Lữ. Từ đó, góp phần giúp học sinh và cha mẹ học sinh có sự lựa chọn đúng đắn các tổ hợp môn phù hợp với năng lực và định hướng nghề nghiệp sau này.

Tác giả: Bùi Thị Thu Hà

Tác giả: Bùi Thị Thu Hà
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 32
Hôm nay : 531
Hôm qua : 1.107
Tháng 05 : 6.168
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 123.637
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.043