TẢN MẠN NGÀY CUỐI NĂM

Ngày 03 tháng 02 năm 2019, hôm nay là 29 Tết các bạn ạ! Mình ngồi viết những dòng này với những suy nghĩ miên man trong đầu, với những cảm xúc hỗn loạn đến chính mình cũng không dám đối mặt. Thực sự thì bây giờ, bỗng dưng mình thấy sợ Tết.

Các bạn biết không, trong một quãng thời gian nào đó của cuộc đời mỗi người, chúng ta sẽ luôn đặt ra một Dấu Mốc quan trọng cho chính mình. Có thể là Dấu Mốc đánh dấu một sự kiện trọng đại nào đó mà chúng ta đạt được; Nhưng cũng có thể là Dấu Mốc để nhắc nhở chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc chiến cam go và quan trọng hơn cả. Đó là lí do mình sợ Tết, vì Tết cũng là một mốc thời gian quan trọng.

Mình nhớ năm lớp 10, khi nghỉ Tết, cô giáo đã chúc chúng mình ăn Tết ngon miệng, ăn no ngủ kỹ. Lớp 11, cô dặn dò cũng y như vậy, chỉ khác là có thêm câu nói: "Năm cuối cùng ăn Tết thoải mái rồi, cố mà tận hưởng đi". Và giờ năm lớp 12, cứ tưởng cô sẽ giao một đống bài tập Tết và kèm thêm Học Học Học... thì cô lại cười nhẹ và nói: "Năm cuối cùng được đón Tết với tư cách học sinh rồi, trân trọng nó, tận hưởng nó để giữ sức cho cuộc chiến sắp tới."

Mình giật mình nhận ra: hóa ra, cái Tết của tuổi 18 đã thực sự tới rồi. Bận bịu trong những ngày dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ mới, mình cứ thế vô thức lao vào vòng luẩn quẩn để rồi ngày hôm nay đây bỗng thấy sợ trước một Dấu Mốc quan trọng đang ở trước mắt.

Tết sẽ đến, rồi cũng sẽ nhanh đi. Đi qua những ngày Tết sẽ là những ngày đếm ngược cho trận chiến sắp tới. Mình thì cứ mãi lông bông chẳng chịu nghiêm túc học hành. Trong đầu của đứa trẻ 18 tuổi, chỉ biết rằng cuộc chiến tới sẽ đáng sợ và quan trọng vô cùng, chứ chưa hề biết sự đáng sợ ấy nó như thế nào. Mình tự nhủ, sang năm mới sẽ nghiêm túc học hành hơn, sẽ hết mình hơn trong cái tuổi mới đầy thử thách đang chờ.

Ôi, nghĩ thôi tớ cũng đã thấy sợ. Tết chưa đến mà tớ đã sợ nó qua rồi. Nhìn những cánh đào phai bay nhẹ trong gió dưới những vệt nắng vàng dịu dàng của những ngày cuối năm, mình thầm chờ đợi sự khởi đầu mới trong cái Tết của tuổi 18. Rồi đây tớ sẽ buộc phải có sự nghiêm túc hơn trong học tập và ôn luyện. Rồi tớ sẽ buộc phải đối mặt với những lo lắng đang ấp ủ sâu trong lòng mình. Nhưng, dù có hơi sợ chút xíu, tớ vẫn sẽ mỉm cười mà bước tới, đón nhận những sự ấm áp hiếm hoi của tiết trời giao mùa, cứ thế đón nhận thời khắc quan trọng trong Dấu Mốc đặc biệt của tuổi 18.

Ôi, sao tự dưng tmình lại nhớ những tán xà cừ ngợp nắng vậy nhỉ? 2019 ơi, nhẹ nhàng đón nhận thành công của mình và 12A4 với nhé!

                     

                             Học sinh Mai Anh – Lớp 12A4 năm học 2018 - 2019

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 15
Hôm nay : 8
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.778
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.011
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.417