HÂN HOAN NGÀY KHAI GIẢNG

Hàng năm, cứ đến độ thu sang đầu tháng 9, lá ngoài đường rụng nhiều, trên bầu trời, những đám mây lững lờ trôi, ngoài vườn hương thơm ngát, ong bướm bay rộn ràng, nhớ về những kỉ niệm của buổi tựu trường, lòng tôi không khỏi bồi hồi, náo nức.

Có lẽ mùa khai trường năm nay là đặc biệt hơn cả khi giờ đây tôi đã là học sinh của trường Trung học phổ thông Tiên Lữ. Đó là ngôi trường mà tôi hằng mơ ước được theo học, là tuổi 15 với bao mộng mơ, hoài bão, là những năm tháng thanh xuân đẹp nhất để xây đắp ước mơ, viết tiếp những dự định cho tương lai.

Sáng ngày 05/9/2023, tôi đến trường trong niềm hân hoan được bắt đầu hành trình mới, được học tập trong ngôi trường mới, thầy cô mới và cả bạn bè mới. Trước mắt tôi là cánh cổng trường rộng mở, là lớp lớp học sinh hòa chung niềm vui khai trường. Trong buổi khai giảng, cầm lá cờ đỏ trên tay, chúng tôi - những cô cậu học trò lớp Mười nối nhau tiến vào khán đài. Tuy có chút e thẹn, rụt rè nhưng lòng lại không ngừng hân hoan khi được mái trường, được thầy cô và cả các anh chị khối trên chào đón.

Rồi buổi khai giảng cũng bắt đầu, tôi và học sinh của trường cũng hoà mình trong bài Quốc ca hào hùng mà quen thuộc, hoà trong tiếng trống trường rộn rã của thầy hiệu trưởng. Thế là một năm học mới bắt đầu, giờ đây tôi mong mình sẽ trưởng thành hơn mỗi ngày khi được chắp cánh ước mơ cùng mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu.

Ngày khai giảng là ngày lễ trọng đại gợi bao háo hức, mong chờ của các bạn học sinh, gợi bao hy vọng về những điều tốt đẹp trong năm học mới. Thật vui vì một năm học mới lại mở ra và thật may mắn khi tôi được học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT Tiên Lữ - nơi có đội ngũ thầy cô giáo tận tâm, luôn trách nghiệm và hết mình với nghề. Tôi cũng như bao nhiêu bạn tân học sinh tràn đầy quyết tâm, sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là một học sinh của trường THPT Tiên Lữ thân yêu!

 

                     Tác giả: Phạm Ngọc Anh - Lớp 10A1.1

 

Tác giả: Phạm Ngọc Anh - Lớp 10A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 288
Hôm qua : 438
Tháng 05 : 16.729
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 134.198
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.604