SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ DẠY GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG MÔN TIẾNG ANH

Sử dụng các ứng dụng trò chơi trong dạy học có vai trò rất quan trọng để tạo hứng thú học tập cho các em học sinh, đặc biêt trong giai đoạn hiện nay các em  đang học vừa trực tiếp, vừa trực tuyến. Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường ngày 21/3/2022, cô giáo Trần Thị Chuyên đã sử dụng thành công các ứng dụng trò chơi ở  tiết dạy môn tiếng Anh. Thông qua các trò chơi cô giáo đã giúp các em học tập một cách hứng khởi, vui vẻ và thoải mái.

Để tạo không khí vui nhộn của lớp học, cô Trần Thị Chuyên đã sử dụng ứng dụng nearpod với trò chơi “Memory test” cho phần khởi động vào bài “Unit 9: Preserving the environment, lesson 1: Getting started”. Với trò chơi này, các em có cơ hội rèn khả năng trí nhớ về các bức tranh liên quan chủ đề bài học, đại diện các đội lên  tham gia tranh tài, tiếng vỗ tay chúc mừng sau khi các em  biết điểm và hoàn thành phần thi, đặc biệt khi cô giáo công bố “winner” (người thắng cuộc) thông qua điểm số các em đạt được.

Trong phần giới thiệu về từ vựng bài học, các em đã sử dụng ứng dụng học từ vựng Quizlet ở nhà trước khi đến lớp nên các em đã nhanh chóng đưa ra nghĩa của từ, sử dụng vốn từ linh hoạt và phát âm rất chính xác các từ cô giáo đưa ra. Cô giáo không mất nhiều thời gian trong hoạt động dạy từ vựng cho các em. Tiếp đến là dạng bài True or False (đúng hay sai), dạng bài trả lời câu hỏi, các em trao đổi theo nhóm rất tích cực để tham gia trả lời qua dạng game của ứng dụng nearpod. Tính hợp tác, cạnh tranh, và mong muốn chiến thắng đã thực sự lôi cuốn các em khi tham gia hoạt động.

Một số hình ảnh trong tiết dạy của cô giáo Trần Thị Chuyên

Tiết dạy của cô giáo Trần Thị Chuyên ở Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đã sử dụng các ứng dụng trò chơi một cách hợp lí, mang lại những hiệu quả tích cực và lan tỏa. Trò chơi đã giúp không khí lớp học vui nhộn, các em hứng khởi tham gia bài học với tâm trạng vui mà học, học mà vui! Đặc biệt, các em đã phát huy được tính tích cực, chủ động của mình trong giờ học.

                                                                        Bài và ảnh: Trần Thị Lương

Tác giả: Trần Thị Lương
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 43
Hôm qua : 1.033
Tháng 05 : 7.821
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 125.290
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.266.696