HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ THỰC HÀNH TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Thực hiện theo kế hoạch tổ Toán trường THPT Tiên Lữ năm học 2022-2023, chiều ngày 18/01/2023, học sinh khối 10 đã thực hiện hoạt động thực hành và trải nghiệm: “Đo góc”. Hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao tính ứng dụng, thực hành kiến thức Toán học trong đời sống và khả năng sáng tạo, ý thức tìm tòi của các bạn học sinh.Từ xưa đến nay, Toán học luôn được xem là một trong những môn học quan trọng nhất, được sử dụng trên khắp thế giới như một công cụ thiết yếu. Không chỉ gắn liền trong12 năm học, trở thành môn điều kiện trong các kỳ thi quan trọng, mà Toán học còn có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, rèn luyện tư duy logic, xử lý vấn đề của con người.   

Học tập qua trải nghiệm là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để hướng dẫn học sinh vận dụng và phát triển tư duy sáng tạo. Đây là một hoạt động bổ ích giúp cho chúng em có thể hiểu được những giá trị của Toán học mang lại trong thực tế, cũng như hình thành được khả năng làm việc nhóm, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Dưới sự dẫn dắt tận tình của các thầy, cô giáo của tổ Toán: cô Nguyễn Thị Sim, cô Phùng Thị Bích Ngọc, thầy Đỗ Văn Toàn và sự góp mặt đông đủ của các bạn học sinh khối 10 đem đến cho buổi hoạt động thực hành không khí sôi nổi, hào hứng. Mở đầu buổi hoạt động thực hành trong không khí vui tươi và náo nhiệt, các bạn học sinh khối 10 đã cùng nhau tham gia trò chơi mang tên: “Truyền phấn”. Các bạn học sinh phải truyền tay nhau lên viết những hình ảnh về góc trong thực tế. Sau hoạt động mở đầu vô cùng thú vị và bổ ích, các bạn học sinh sẽ bắt tay vào nhiệm vụ chính của buổi trải nghiệm. Các bạn đã bao giờ thắc mắc xem cổng trường, cây cổ thụ, tòa nhà A cao bao nhiêu chưa? Nếu đã từng thắc mắc thì điều đó đã được các bạn học sinh khối 10 giải đáp bằng cách sử dụng dụng cụ đo tự làm bằng bìa cứng và 1 chiếc đèn laser.

Tác giả: Nguyễn Cẩm Anh, Nguyễn Thị Phương Châm – Lớp  10A1.2

Tác giả: Nguyễn Cẩm Anh, Nguyễn Thị Phương Châm – Lớp  10A1.2 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 341
Hôm qua : 1.117
Tháng 05 : 2.839
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 120.308
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.261.714