ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH LUẬT SƯ CỦA CÔ HỌC TRÒ NHỎ!

Năm học 2018 – 2019 là một năm gặt hái nhiều thành công đối với cô học trò nhỏ nhắn, dễ thương Nguyễn Thị Diệu Anh - học sinh lớp 12A3 trường THPT Tiên Lữ.

 

Nguyễn Thị Diệu Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại thôn Nội Linh, xã Ngô Quyền, huyện Tiên Lữ. Ngay từ nhỏ, Diệu Anh đã mơ ước trở thành một luật sư giúp ích cho đời. Để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực, em luôn cố gắng học tập, rèn luyện trau dồi kiến thức. Tốt nghiệp THCS, cô học trò này nộp hồ sơ thi vào trường THPT Tiên Lữ và đỗ với số điểm khá cao. Tuy nhiên, vào lớp 10 chưa lâu thì nỗi đau ập đến với em và gia đình. Người cha mà em hằng yêu mến, kính trọng không may mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời không lâu sau đó. Từ đây, gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai gầy của người mẹ vốn lam lũ, vất vả.

 

Vượt lên trên hoàn cảnh gia  đình, trong 3 năm học tại trường THPT Tiên Lữ, Diệu Anh không ngừng cố gắng, nỗ lực vươn lên. Năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt năm học cuối cấp, em đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Cô nữ sinh này đạt  giải  nhì  trong cuộc thi “Sáng tạo khoa học kĩ thuật” do SGD&ĐT  Hưng Yên tổ chức - Cuộc thi không có giải nhất. Đó không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân em mà còn là niềm tự hào của thầy và trò trường THPT Tiên Lữ.

 

Em Nguyễn Thị Diệu Anh (học sinh bên phải) chụp cùng cô giáo và người bạn trong buổi lễ nhận giải thưởng

 

Điều đáng nói hơn cả, trong kì thi THPTQG  2019, Diệu Anh đạt được kết quả rất cao với số điểm 26,75 khối C (Văn 8,0đ; Sử 9,0đ ; Địa 9,75đ ) - Điểm số đứng đầu khối C của toàn trường. Khi được hỏi về bí quyết học để đạt được điểm số cao như vậy, Diệu Anh đã không ngần ngại chia sẻ: Đọc kĩ sách giáo khoa trước mỗi giờ học trên lớp. Trong giờ học chú ý nghe cô giáo giảng bài để nắm chắc kiến thức cơ bản sau tiết học. Khi ôn thi, vận dụng kiến thức học trên lớp vào làm đề, ngoài ra em còn luyện làm các đề thi của thầy cô cung cấp và tải các đề thi thử của các trường THPT trên toàn quốc để làm. Khi làm đề, chia kiến thức ra thành các mức độ dễ, khó khác nhau rồi học từng đơn vị  kiến thức.  Nói về những thành quả đạt được trong năm học, em khiêm tốn chia sẻ: Có được kết quả như vậy, bên cạnh sự cố gắng của bản thân còn nhờ vào sự  quan tâm chăm sóc, động viên khích lệ của gia đình, thầy cô và bạn bè, nhất là người mẹ thứ hai của em - cô giáo chủ nhiệm lớp Vũ Thị Thu Hà.

 

Nguyễn Thị Diệu Anh chụp cùng cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 12A3

 

Với số điểm đạt được, Diệu Anh cho biết em dự định nộp hồ sơ vào Khoa luật kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội. Xin chúc cho em Nguyễn Thị Diệu Anh đạt được mơ ước của mình. Tin chắc rằng, với sự nỗ lực, tinh thần vượt khó và ước mơ đẹp đẽ, em sẽ trở thành một người công dân có ích, đem tài trí của mình góp phần xây dựng đất nước vững mạnh, giàu đẹp.

 

Nguyễn  Thu Lý

Tác giả: Nguyễn Thu Lý
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 51
Hôm nay : 475
Hôm qua : 1.016
Tháng 04 : 25.967
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 114.200
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.255.606