TỪNG BỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Hòa cùng không khí tưng bừng của đoàn viên, thanh niên cả nước hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2023, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, ngày 25/03/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có sự góp mặt của tất cả các thầy cô giáo và hơn 1400 đoàn viên, thanh niên của nhà trường.

Mở đầu chương trình Lễ kỷ niệm, cô Đào Thanh Thủy, Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và những thành tích đã đạt được của Đoàn trường THPT Tiên Lữ. Nhờ có bài phát biểu của cô mà mỗi đoàn viên, thanh niên như chúng em hiểu được rằng trong suốt chiều dài lịch sử 92 năm của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó còn là truyền thống của đội quân xung kích cách mạng dám nhận nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo với tinh thần “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên”; truyền thống gắn bó đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, hội, gắn bó với nhân dân; truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự nâng cao trình độ chính trị văn hoá, khoa học kĩ thuật, say mê sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng.

Cô Đào Thanh Thủy, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Sau bài phát biểu của cô là những hoạt động thuộc vòng bán kết và chung kết cuộc thi “Học sinh thanh lịch”. Có thể nói đây là nội dung được chờ đợi và đón nhận nồng nhiệt nhất. Vòng sơ khảo của cuộc thi đã diễn ra trước đó vào ngày Chủ nhật, 12/3/2023 với hai nội dung biểu diễn trang phục lựa chọn và năng khiếu. Sau phần thi vòng sơ khảo, mỗi khối chọn ra 6 cặp xuất sắc để dự thi vòng bán kết. Ở vòng bán kết, các thí sinh thi biểu diễn trang phục áo dài. Số điểm chấm của ban giám khảo được lưu lại để cộng tiếp vào kết quả của lớp tại vòng chung kết. Trong phần thi áo dài, các thí sinh không chỉ mang đến vẻ đẹp duyên dáng nhiều sắc màu của lứa tuổi học sinh mà còn thể hiện được tâm hồn của quê hương, hơi thở của nền văn hoá dân tộc. Sau vòng bán kết, Ban giám khảo chọn ra 03 cặp xuất sắc để dự thi vòng Chung kết. Nội dung thi vòng chung kết là thực hiện các câu hỏi ứng xử bao gồm các vấn đề trong cuộc sống và tình huống thực tiễn. Sau ba vòng thi, bán giám khảo đã lựa chọn được những học sinh thanh lịch đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các khối. Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi “Học sinh thanh lịch”, thực sự đã trở thành một sân chơi vui tươi, lành mạnh, môi trường để chúng em được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, rèn luyện kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể.

Hình ảnh các thí sinh tham gia phần thi biểu diễn trang phục áo dài

Xen kẽ giữa cuộc thi là các tiết mục văn nghệ đến từ các chi đoàn và các thí sinh tham gia phần năng khiếu. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa ca ngợi đất nước, quê hương, ca ngợi Đảng, ca ngợi Đoàn vừa thể hiện được tài năng về âm nhạc, vũ đạo vừa khẳng định được sự tự tin, bản lĩnh sân khấu của các bạn học sinh. Những tiết mục văn nghệ ấy đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các thầy cô giáo và đoàn viên, thanh niên tham dự.

Tiết mục “Sẽ chiến thắng” của chi đoàn 11A1

Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03 cũng là dịp để Đoàn trường tổng kết phong trào thi đua Học tốt – Dạy tốt được phát động từ ngày 27/02/2023 đến 18/3/2023. Mỗi chi đoàn đăng ký 10 giờ học tốt/01 tuần học. Đây là phong trào được các thầy cô và học sinh nhà trường hưởng ứng mạnh mẽ và sôi nổi. Hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học, uống nước nhớ nguồn; tăng cường kỉ cương, nề nếp nhà trường, góp phần thúc đẩy phong trào học tập của nhà trường ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Được tham dự Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng em vô cùng vinh dự, tự hào. Đây cũng là trách nhiệm cao cả đối với đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì vậy mỗi đoàn viên, thanh niên hãy cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập và cuộc sống để phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Thí sinh thực hiện nội dung thi ứng xử

Thí sinh thực hiện nội dung thi ứng xử

                                                                             Bài và ảnh: Tập thể lớp 11A1

Tác giả: Lớp 11A1 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 241
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.839
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.308
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.714