CÔNG TÁC PHÒNG VÀ CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19 CỦA TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Trong thời gian khoảng hai tháng gần đây, đại dịch COVID-19 do chủng virus Corona (SARS-CoV-2) đã trở thành vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Có thể nói dịch bệnh như một cơn bão, bất chợt ập đến một cách nhanh chóng và để lại rất nhiều hậu quả nặng nề ở mọi lĩnh vực trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Chính vì nhận rõ sự nguy hiểm này mà trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ thành thị đến nông thôn, từ đất liền đến hải đảo xa xôi, người người, nhà nhà ai cũng đồng lòng chống dịch. Thầy và trò trường THPT Tiên Lữ cũng vậy. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, thầy và trò nhà trường đã và đang có những việc làm vô cùng cụ thể, ý nghĩa, góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch.

 

Dịch bệnh COVID-19, còn được gọi là dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, là một dịch bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus SARS-CoV-2 đã và đang ảnh hưởng đến Trung Quốc đại lục, cùng hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong đó có Việt Nam. COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế của đất nước, làm xáo trộn cuộc sống, thói quen cũng như nếp sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt là trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến nghiêm trọng và ngày càng phức tạp, học sinh, sinh viên trên toàn quốc đã phải nghỉ học một thời gian dài. Trong kỳ nghỉ này, mặc dù đã được các thầy cô giáo giao bài tập để tự ôn luyện và học trực tuyến nhưng cảm giác nhớ thầy cô, bạn bè chắc chắn đều xuất hiện trong mỗi học sinh chúng em. Là học sinh THPT, em rất vui khi được trở lại trường học tập, được gặp lại thầy cô bạn bè sớm hơn so với cấp Tiểu học và THCS.

Được trở lại mái trường THPT Tiên Lữ - ngôi nhà chung của hơn 1300  học sinh đến từ rất nhiều nơi trong toàn huyện, quả thật trong em có một chút lo lắng xen lẫn sợ hãi. Nhưng ngay những ngày đầu trở lại trường học tập, em cũng như bao học sinh khác đã thực sự yên tâm bởi những hoạt động phòng chống dịch của nhà trường. Toàn bộ khuôn viên của nhà trường và các lớp học đều được vệ sinh sạch sẽ, nhiều bồn rửa tay được lắp đặt. Ở các dãy hành lang và bảng tin của nhà trường đều có dán những thông tin vô cùng hữu ích về dịch bệnh và cách phòng chống.

 

Những thông tin về dịch bệnh Covid-19 từ dấu hiệu đến các biện pháp phòng tránh được treo trong mỗi lớp học

 

Thông điệp phòng chống dịch Covid-19 được dán ở bảng tin của nhà trường
 

Đặc biệt, trong mỗi lớp học, còn được trang bị nước rửa tay khô và khăn giấy, thùng rác có nắp đậy cho các bạn học sinh.

 

Khăn giấy, nước rửa tay khô và thuốc xịt trùng nhà trường dành cho mỗi lớp học

 

Bồn rửa tay cho học sinh
 

Ngay trong tiết học đầu tiên khi trở lại trường, chúng em đã được nghe thầy cô giáo chủ nhiệm phổ biến về dịch bệnh Covid-19, từ nguyên nhân, tình hình diễn biến đến cách phòng tránh. Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, thầy cô luôn động viên chúng em thật bình tĩnh, đặc biệt phải cảnh giác, thận trọng khi tiếp cận với các thông tin đại chúng. Trong thời gian nghỉ dịch ở nhà, mặc dầu em cũng đã từng nghe rất nhiều bản tin, xem rất nhiều bài báo nhưng có lẽ em vẫn chưa thực sự hiểu hết và biết cách phòng tránh dịch an toàn, hiệu quả nhất. Nhờ có bức thư của thầy hiệu trưởng Vũ Thanh Bình gửi đến các bậc cha mẹ học sinh, bản cam kết của phụ huynh và học sinh liên quan đến các nội dung phòng chống dịch em đã hiểu và có cái nhìn sâu sắc hơn về sự nguy hiểm của đại dịch này.

 

Thư gửi cha mẹ học sinh trường THPT Tiên Lữ của thầy hiệu trưởng Vũ Thanh Bình
 

Không những vậy, trước và sau khi đến trường, mỗi bạn học sinh đều được đo và kiểm tra thân nhiệt một cách đều đặn. Nếu bạn nào có thân nhiệt trên 37oC thì sẽ báo lại với thầy cô giáo chủ nhiệm để tiếp tục theo dõi. Kết thúc mỗi buổi học, các lớp được phân công sẽ ở lại dọn vệ sinh xung quanh lớp học, ngoài hành lang và ở khu vực cầu thang. Nhà trường cũng đã chuẩn bị nước khử trùng để các lớp lau bảng, bàn ghế, tủ đồ dùng và các vật dụng trong dạy và học...  Được trực tiếp tham gia, em nhận thấy đây là việc làm tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Những việc làm ấy không chỉ giúp chúng em nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng mà còn góp phần tạo dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

 

Phiếu theo dõi thân nhiệt tại nhà của học sinh

 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn ra vô cùng phức tạp, số ca nhiễm ở Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Chính điều này khiến cho mỗi học sinh chúng em không khỏi băn khoăn, sợ hãi. Nhưng có một điều chắc chắn rằng em cùng các bạn học sinh luôn đặt trọn niềm tin của mình vào công tác phòng và chống dịch của Ban Giám hiệu cùng các thầy cô trường THPT Tiên Lữ. Chặng đường đẩy lùi COVID-19 còn rất dài và gian nan, nhưng với sự chỉ bảo tận tình cùng sự quan tâm sát sao của thầy cô, em tin chắc rằng nhà trường sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, mãi là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân huyện nhà. Em xin kính chúc các thầy cô giáo trường THPT Tiên Lữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần đẩy lùi đại dịch vô cùng nguy hiểm này.

                                                                           Quách Thị Thùy Linh – Lớp 10A2

Tác giả: Quách Thị Thùy Linh - Lớp 10A2
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 19
Hôm nay : 256
Hôm qua : 939
Tháng 04 : 19.025
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 107.258
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.248.664