SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ THÁNG 11

Trong giờ sinh hoạt tiết 5, thứ bẩy ngày 16/11/2019, để chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chi đoàn 12A1 đã tổ chức sinh hoạt theo chủ đề “GỬI LỜI TRI ÂN TỚI THẦY CÔ”. Đến dự buổi sinh hoạt Chủ đề của Chi đoàn 12A1 có cô giáo Doãn Thị Thúy Hoa - giáo viên chủ nhiệm lớp, cô giáo Đào Thanh Thủy - Phó bí thư Đoàn trường cùng toàn thể 45 các bạn học sinh trong lớp.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chủ đề chi đoàn 12A1

 

Bạn Hoàng Thị Bảo Ngọc mở đầu chương trình bằng một ca khúc về thầy cô
 

Buổi sinh hoạt gồm hai nội dung chính: Một là các bạn học sinh trong chi đoàn gửi lời tri ân tới thầy cô; Hai là các bạn làm thiệp tri ân gửi tặng thầy cô giáo dưới sự hướng dẫn của cô chủ nhiệm Doãn Thị Thúy Hoa.

I. TRI ÂN THẦY CÔ

Ở phần đầu buổi sinh hoạt Chủ đề, các bạn học sinh đã lần lượt lên phát biểu cảm nghĩ và gửi lời tri ân đến thầy cô giáo. 

Một vài lời tri ân của các bạn:

“Chắc hẳn ai cũng có một thời cắp sách tới trường. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi như những cơn mưa rào mùa hạ nhưng để lại những kỉ niệm khó phai trong suốt cuộc đời. Trong những ngày cắp sách tới trường, thầy cô chính là những người đã làm thay đổi cuộc đời chúng em. Thầy cô đã uốn nắn chúng em từng nét chữ, từng dáng ngồi, từng lời nói, dạy chúng em những bài học làm người, mở ra cho chúng em cả một chân trời kiến thức. Thầy cô là người truyền lửa, truyền cảm hứng để chúng em vươn tới đỉnh cao tri thức, chinh phục và chạm tới ước mơ của mình. Chính thầy cô là người mở ra cho chúng em những tương lai tươi sáng. Không chỉ vậy, thầy cô còn luôn dõi theo từng bước đi, từng sự thay đổi của chúng em. Thầy cô vui khi chúng em đạt những điểm 9, điểm 10, Nhưng thầy cô trăn trở, buồn lòng khi chúng em phạm lỗi hay có những lời nói, việc làm thiếu suy nghĩ.”

Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường THPT Tiên Lữ, tự hào không chỉ vì được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng em đã được những thầy cô giáo tận tình dạy dỗ. Ở ngôi trường THPT Tiên Lữ, thầy cô giáo không chỉ đơn thuần là một người thầy, người cô mà còn là người cha, người mẹ, người bạn của chúng em. Thầy cô không chỉ dạy chúng em kiến thức, dạy cách làm người  mà thầy cô cũng sẵn sàng dành thời gian lắng nghe và giải đáp những thắc  mắc về những bài học còn chưa hiểu của chúng em, những tâm sự của chúng em về bạn bè, về cuộc sống thầy cô cũng lắng nghe, chia sẻ và dành cho chúng em những lời khuyên vừa thấu tình vừa đạt lí để rồi qua những lời khuyên đó chúng em sẽ tìm ra cho mình những cách ứng xử phù hợp, những bài học sâu sắc.”

Trong những lời phát biểu của mỗi thành viên trong gia đình A1, mái trường THPT Tiên Lữ luôn luôn xuất hiện như một minh chứng cho tình yêu của lớp lớp thế hệ học trò đã được dạy dỗ và từng ngày lớn lên trong tình yêu thương của thầy cô.

II. LÀM THIỆP

Khi cuộc sống xung quanh ta đầy tiện ích nhờ  những chiếc điện thoại thông minh ra đời. Để rồi những dòng tin nhắn hay lời chúc được sao chép và chuyển tiếp tới người nhận một cách dễ dàng chỉ trong vài giây nhưng những lời chúc ấy chắc hẳn không để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc cho người nhận nó.

Hiểu được ý nghĩa đó, các thành viên chi đoàn 12A1 đã chọn cách thể hiện tình cảm với các thầy cô thông qua việc tự tay làm những tấm thiệp và viết lên đó những lời chúc chân thành xuất phát từ đáy lòng của mình đối với thầy cô.

Những tấm thiệp Handmade được tạo nên từ những nguyên liệu tương đối đơn giản.

  • Giấy bìa màu
  • Keo dán

Dao dọc giấy (kéo)

 

 

Nguyên liệu làm thiệp được học sinh trong chi đoàn chuẩn bị đầy đủ

 

Các thành viên trong lớp vô cùng hứng thú với việc làm thiệp
 

Không cầu kì, phức tạp, những tấm thiệp được cắt, cuộn, dán thành những bông hoa, hình trái tim đơn giản nhưng tinh tế, khéo léo. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Doãn Thị Thúy Hoa, các bạn học sinh càng trở nên nhanh nhạy và thuần thục hơn trong từng khâu thực hiện. Nhiều bạn, ngay từ lần đầu tiên đã có thể tạo nên những họa tiết trang trí bắt mắt, độc đáo, đầy ấn tượng. Ngay cả những bạn nam vốn không quen với việc làm đồ Handmade cũng trở nên khéo léo vô cùng. Những hình thù được tạo ra tuy đơn giản, có phần hơi “lệch” so với yêu cầu nhưng lại trở nên đáng yêu như chính tâm hồn của những học sinh ngây thơ, trong sáng.

Những sản phẩm đầu tiên của thành viên chi đoàn 12A1
 

Những tấm thiệp tuy còn đơn giản, vụng về nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, sâu sắc  mà các bạn học sinh dành tặng cho thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Buổi sinh hoạt khép lại trong không khí cởi mở, vui vẻ, thân mật. Nhiều bạn học sinh đã tự tay hoàn thiện tấm thiệp và gửi gắm vào đó tấm chân tình tới thầy cô. Song một số bạn học sinh vẫn còn vương vấn đôi chút nuối tiếc vì chưa thể hoàn thành trọn vẹn tấm thiệp để gửi tới cô giáo.

Có lẽ, nếu không có buổi sinh hoạt chủ đề “GỬI LỜI TRI ÂN TỚI THẦY CÔ”  ý nghĩa này thì hẳn nhiều bạn học sinh đã không thể có được cơ hội nói ra những tâm sự, những lời tri ân tới thầy cô giáo - Những người cha, người mẹ thứ hai của mình! Để rồi buổi sinh hoạt này sẽ là một kỉ niệm đẹp, khó phai đối với mỗi thành viên trong gia đình 12A1!

 

Chi đoàn 12A1

Tác giả: 12A1
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 11
Hôm nay : 22
Hôm qua : 893
Tháng 04 : 20.572
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 108.805
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.250.211