Hướng tới "Hội chợ nhân ái xuân Canh Tý 2020" trường THPT Tiên Lữ

Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi, mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về.

Đối với thanh thiếu niên mùa xuân là mùa trưởng thành về cả thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân là sự khởi đầu cho 1 năm mới, một kế hoạch, dự định mới... Mùa xuân có ngày tết cổ truyền, người người, nhà nhà trở về đoàn tụ với gia đình, được thưởng thức những món ăn mẹ nấu, được sum vầy trong bữa cơm tất niên, trò chuyện vui cười rồi đi thăm chúc tết những người thân, tình cảm thêm gắn bó... Nhưng bên cạnh đó có mấy ai biết được ở ngoài kia có biết bao đứa trẻ mồ côi cha mẹ, thiếu thốn tình cảm và cần lắm một cái tết ấm no... Trường THPT Tiên Lữ chúng em đã nhận ra sự bất hạnh đó, đến với các bạn còn gặp nhiều khó khăn để "sưởi ấm" bằng cách gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ phần nào những bạn học sinh kém may mắn...

Chương trình "Hội chợ nhân ái xuân Canh Tý 2020" của trường THPT Tiên Lữ sẽ được diễn ra vào ngày 19 tháng 01 năm 2020, một trong những mục tiêu đầu tiên nhà trường hướng tới là nuôi dưỡng, giáo dục các bạn học sinh trong trường với  tấm lòng biết "yêu thương - chia sẻ". Đặc biệt, đây còn là cơ hội để chúng em nhận ra những ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống, rằng học để làm người bên cạnh kiến thức khoa học còn rất cần học sự sẻ chia, đồng cảm với những người xung quanh nhất là với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Rằng cuộc sống này đâu chỉ quan trọng của cải vật chất, giá trị tinh thần cũng không thể thiếu được.

Là một học sinh của nhà trường, em viết bài này với mong muốn nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, các thế hệ cựu học sinh, hãy đến với trường THPT Tiên Lữ để tạo nên một bầu không khí ấm áp, ủng hộ 35 gian hàng lung linh lộng lẫy hướng tới mục đích gây quỹ từ thiện. Đến với hội chợ xuân nhân ái, mọi người không chỉ được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những món đồ đấu giá tinh xảo, mà còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Hội chợ xuân nhân ái là một trong những hoạt động thường niên, nơi ươm những hạt mầm yêu thương, về lòng nhân ái, biết vượt qua khó khăn để thắp sáng ước mơ học đường.

Rất mong các quý vị đại biểu, các vị khách quý đến tham dự để hội chợ tết nhân ái được thành công tốt đẹp. Em xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo đã tạo điều kiện để chúng em có thể tham gia và hoàn thành công việc hết sức có ý nghĩa như thế này; Cảm ơn tất cả những người đã đến đây và tạo nên một thanh xuân tươi đẹp! Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục, giúp chúng em rèn luyện tính tự lập, khả năng tổ chức và lên kế hoạch kinh doanh; Ươm những hạt mầm yêu thương, lòng nhân ái để chắp cách ước mơ cho các thế hệ học trò.

Trần Thị Khánh Linh - Lớp 11A7

Tác giả: Trần Thị Khánh Linh - Lớp 11A7
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 722
Hôm qua : 1.239
Tháng 04 : 17.468
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 105.701
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.247.107