CHI ĐOÀN 12A1 SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ THÁNG 1/2020

Hòa chung với không khí hân hoan đón mừng năm mới, trong giờ sinh hoạt tiết 5, thứ bẩy ngày 04/01/2020, chi đoàn 12A1 đã tổ chức Sinh hoạt theo Chủ đề “CHÀO 2020”. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Chi đoàn “Điểm sáng”. Đến với buổi Sinh hoạt Chủ đề của Chi đoàn có thầy giáo An Thành Nhất - bí thư Đoàn trường, cô giáo Doãn Thị Thúy Hoa - giáo viên chủ nhiệm cùng toàn thể 45 học sinh trong lớp.

 

 

Hai bạn Bảo Ngọc và Thảo Ngân mở đầu chương trình bằng ca khúc “Như hoa mùa xuân”vô cùng sôi động

 

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang - Bí thư chi đoàn tổng kết những hoạt động nổi bật của chi đoàn trong năm 2019 và nêu những dự định của chi đoàn trong năm 2020
 

Buổi sinh hoạt diễn ra gồm 2 nội dung chính: một là cùng nhau nhìn lại hành trình của năm 2019, hai là những dự định trong năm 2020.

I. CÙNG NHAU NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CỦA NĂM 2019

Mở đầu buổi sinh hoạt, toàn thể 45 thành viên Chi đoàn đã cùng nhau nhìn lại năm 2019 với rất nhiều hoạt động và những kỉ niệm ý nghĩa bên nhau.

Có thể nói, trong năm 2019, Chi đoàn 12A1 là một trong những Chi đoàn tiên phong trong việc thực hiện đầy đủ và hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động do Đoàn trường THPT Tiên Lữ tổ chức. Chi đoàn không những là lá cờ đầu trong phong trào học tập, rèn luyện đạo đức mà còn đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong các phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao.

Một số hoạt động và thành tích tiêu biểu của Chi đoàn trong năm 2019:

1. HỘI CHỢ TẾT NHÂN ÁI 2019

Đầu năm 2019, Chi đoàn đã tích cực tham gia Hội chợ Tết nhân ái do Đoàn trường tổ chức. Các thành viên trong lớp ai cũng nhiệt tình, hăng hái, năng động, sáng tạo trong việc lên kế hoạch và tổ chức thành công gian hàng riêng của Chi đoàn với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú; từ  ẩm thực đến những đồ lưu niệm, đồ hand-made giản dị nhưng ý nghĩa. Tất cả đều ý thức được rằng Hội chợ xuân không chỉ mang ý nghĩa gắn kết sâu sắc các thành viên trong Chi đoàn mà ẩn sâu trong đó là ý nghĩa nhân văn, đạo lí tương thân tương ái. Sau Hội chợ, Chi đoàn đã trích hơn 01 triệu đồng trong tổng số tiền thu về để ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, đồng thời Chi đoàn còn dành tặng 5 suất quà cho 5 bạn có hoàn cảnh đặc biệt trong lớp.

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh trong Hội chợ Tết nhân ái năm 2019
 

2. NGÀY HỘI STEM (THÁNG 03/2019)

Để hưởng ứng Tháng thanh niên và kỉ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn 12A1 là ngọn cờ tiên phong trong việc hưởng ứng Ngày hội STEM do Đoàn trường THPT Tiên Lữ tổ chức. Tham gia ngày hội, các thành viên của Chi đoàn đã có cơ hội được trực tiếp thăm quan, trải nghiệm gần một trăm sản phẩm đến từ tất cả các khối lớp trong trường. Để chuẩn bị cho ngày hội đầy ý nghĩa đó, 100% đoàn viên của Chi đoàn đã dành phần lớn thời gian, công sức và chất xám để nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo và thực hiện thành công dự án của mình. Kết quả, với sản phẩm “Mô hình tàu ngầm mini” bảo vệ môi trường, Chi đoàn đã xuất sắc dành giải Nhì toàn khối, tạo tiền đề cho những bước tiến khoa học trong tương lai của các “Nhà khoa học nhí”.

 

Phần thuyết trình về “mô hình tàu ngầm mini" trong ngày hội STEM 2019

 

Một số sản phẩm của chi đoàn trong ngày hội STEM
 

3. GIAO HỮU BÓNG ĐÁ CÙNG CLB GIÁO VIÊN (THÁNG 04/2019)

Vào tháng 4/2019, Chi đoàn đã vô cùng vinh dự được đá bóng giao hữu cùng CLB bóng đá giáo viên. Kết thúc trận đấu, chiến thắng chung cuộc thuộc về những chàng trai của Chi đoàn với tỉ số áp đảo 5 - 0. Trận đấu đã khẳng định được sức mạnh và ý chí chiến đấu cùng quyết tâm chiến thắng của “những chú lính chì” 12A1 đầy quả cảm. Trận đấu khép lại trong niềm hân hoan của các cổ động viên cũng như cầu thủ hai đội. Có thể nói đây là một trong những trận đấu giao hữu đầy lí thú và đáng nhớ nhất với các thành viên trong Chi đoàn.

 

Đội bóng Chi đoàn 12A1 cùng những cổ động viên nhiệt tình
 

4. TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018 - 2019 (THÁNG 5/2019)

Chi đoàn là một trong những tập thể đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đạo đức. Tổng kết năm học 2018 - 2019, 100% đoàn viên xếp loại hạnh kiểm tốt, Chi đoàn có 39 đoàn viên đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”, 6 đoàn viên đạt danh hiệu “Học sinh tiên tiến”, 01 đoàn viên đạt giải ba và 01 đoàn viên đạt giải khuyến khích giao lưu Tiếng Anh cấp tỉnh, 01 đoàn viên đạt giải nhất cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích  chung kết cuộc cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, tập thể lớp đạt giải nhất phong trào “Học tốt”. Phát huy thế mạnh vốn có, Chi đoàn bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng đón nhận và cùng nhau vượt qua mọi khó  khăn thử thách để dành vinh quang trong năm 2020.

 

Các thành viên của chi đoàn vui mừng nhận phần thưởng trong ngày tổng kết năm học
 

5. HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI ĐỀN THỜ THẦY GIÁO CHU VĂN AN VÀ CÔNG VIÊN RỒNG

Với Chi đoàn 12A1, được tham gia các hoạt động trải nghiệm là điều mà mọi thành viên đều vô cùng hứng thú. Vào đầu tháng 11/2019 nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 12 được đi trải nghiệm tìm hiểu về khu di tích lịch sử Đền thờ thầy giáo Chu Văn tại Chí Linh và Công viên Dragon Park - Hạ Long. Buổi học tập trải nghiệm đã đem lại cho Chi đoàn biết bao ý nghĩa, bài học sâu sắc khi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của thầy giáo Chu Văn An - “Vạn thế sư biểu” - người thầy mẫu mực muôn đời đáng kính của dân tộc cùng truyền thống hiếu học nước nhà. Đến với Công viên Dragon Park - Hạ Long, mỗi thành viên trong Chi đoàn lại có những trải nghiệm riêng về những trò chơi trong khu vui chơi giải trí vào bậc hiện đại của Việt Nam. Qua chuyến đi học tập trải nghiệm đầy bổ ích đó, các thành viên có thêm những tư liệu ý nghĩa cho việc học tập, từ đó có cơ hội tiếp cận kiến thức một cách chủ động, tích cực và sáng tạo hơn, đặc biệt là phát triển năng lực và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

 

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Thầy giáo Chu Văn An
 

 

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Công viên Dragon Park - Hạ Long

 

Các thành viên 12A1 khám phá những trò chơi tại Công viên Rồng Hạ Long
 

6. HỘI THI VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Trong tháng 11/2019, đội văn nghệ của Chi đoàn đã rất tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động văn hóa văn nghệ do Đoàn trường tổ chức. Dù đang tập trung cao độ cho việc học tập để tiến tới kì thi THPT Quốc Gia nhưng đội văn nghệ của Chi đoàn vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tập luyện với mong muốn dành tặng thầy cô giáo những lời ca, điệu múa đẹp nhất nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Kết quả, Chi đoàn đã xuất sắc dành đồng giải nhì văn nghệ tập thể và đơn ca ở hai tiết mục “Giai điệu tổ quốc” và “Nhớ ơn thầy cô”.

 

 

Bài múa “Giai điệu Tổ quốc ’’của chi đoàn 12A1 - Tiết mục đạt giải nhì Hội thi văn nghệ chào mừng 20/11
 

7. HỘI THAO QUỐC PHÒNG (THÁNG 12/2019)

Nhân dịp kỉ niệm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12,  Trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Để chuẩn bị cho Hội thao, Chi đoàn đã tích cực tập luyện không quản những ngày mưa rét. Qua quá trình tập luyện, Chi đoàn đã chọn ra đội quân tinh nhuệ nhất để tham dự Hội thao ở 03 nội dung: Thi lý thuyết, chạy vũ trang có mang súng và các tư thế vận động trên chiến trường. Các chiến sĩ của trung đội 12A1 đã xuất sắc mang về giải nhì toàn đoàn cho trung đội.

 

Các chiến sĩ của trung đội 12A1 tập luyện chuẩn bị cho Hội thao

 

Hai chiến sĩ của trung đội 12A1 về đích trong phần thao diễn: Chạy vũ trang có mang súng
 

 

Các chiến sĩ của trung đội 12A1 trong phần thao diễn: Các tư thế vận động trên chiến trường
 

II. NHỮNG  DỰ ĐỊNH TRONG NĂM 2020

Năm 2020 là năm đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh khối 12 nói chung và các thành viên trong Chi đoàn 12A1 nói riêng. Tâm trạng mỗi người đều bâng khuâng, luyến tiếc khi sắp phải chia tay thầy cô, bạn bè, chia tay mái trường thân yêu mà mình gắn bó suốt ba năm, chia tay thời áo trắng hồn nhiên, vô tư với những kỉ niệm ngọt ngào của tuổi học trò. Mỗi thành viên 12A1 đều ý thức được kì thi THPT quốc gia đang đến gần, bao ước mơ bấy lâu ấp ủ sắp thành hiện thực. Giai đoạn này, nhiệm vụ học tập phải được đặt lên hàng đầu. Hiểu được điều đó, các thành viên trong  Chi đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập. Các thành viên trong Chi đoàn đã tổ chức thành các nhóm ôn bài, ở mỗi nhóm đều có các bạn học giỏi các môn học đề chia sẻ cho nhau phương pháp học tập và những tài liệu chất lượng phục vụ cho việc ôn tập đạt hiệu quả. Bên cạnh việc tập trung cho học tập, mỗi thành viên cần phải xác định cho mình mục tiêu, hướng đi rõ ràng, lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với năng lực sở trường của bản thân. Mục tiêu đặt ra là 100% đoàn viên của Chi đoàn vượt qua kì thi THPT quốc gia một cách nhẹ nhàng và chắp cánh ước mơ của mình bay cao, bay xa.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập, việc rèn luyện đạo đức, lối sống phải luôn được đề cao. Mỗi học sinh 12A1 sẽ không chỉ là những người giỏi về chuyên môn, học thức mà còn là những người có tư cách đạo đức tốt để trở thành những công dân mẫu mực. Chi đoàn tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động do nhà trường và đoàn trường tổ chức. Chi đoàn đã lên kế hoạch tham gia Hội chợ Tết nhân ái Canh Tý được tổ chức trong tháng 1/2020 và ngày hội STEM tổ chức vào tháng 3/2020.

Những phút giây lắng đọng

Cũng trong buổi sinh hoạt theo chủ đề này, nhiều bạn học sinh trong Chi đoàn đã có cơ hội được chia sẻ về những dự định và ước mơ của bản thân trong tương lai. Khoảnh khắc lắng đọng theo những câu chuyện, những kỉ niệm và những sẻ chia về ước mơ ấp ủ mà chính những chiến binh 12A1 đang ngày đêm ra sức học tập để đạt được. Bạn Đỗ Thị Thùy Linh chia sẻ: “Mình ước mơ trở thành một bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mọi người, nhất là những bệnh nhân nghèo. Để thực hiện được ước mơ đó, điều quan trọng nhất là luôn phải cố gắng và nỗ lực. Dù con đường đến với thành công chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng mỗi chúng ta phải luôn giữ cho mình sự kiên cường để vượt qua mọi khó khăn”. Chúc cho ước mơ của bạn Linh sẽ thành hiện thực và trong tương lai Linh sẽ trở thành một bác sĩ có tài, có tâm!

 

Bạn Đỗ Thị Thùy Linh chia sẻ về ước mơ của mình
 

Nếu Linh ước mơ được khoác lên mình chiếc áo blue trắng trong tương lai thì Nguyễn Văn Tuấn - “thủ lĩnh” của 12A1 lại có một con đường riêng biệt: “Mình muốn được đặt chân đến Nhật Bản bởi thứ nhất: mình rất ấn tượng với phong cách sống của người Nhật Bản; thứ hai: mình muốn được tiếp cận với một nền Khoa học, công nghệ mới tiên tiến, hiện đại hơn. Để thực hiện được mục tiêu đó, mình cần phải vượt qua kì thi THPT Quốc Gia sắp tới”. Tuấn cũng không quên gửi lời chúc đến thầy cô và toàn thể 45 thành viên 12A1: “Sang năm mới, em xin kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người! Chúc cho tất cả các bạn đạt kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia và chạm tới ước mơ của mình!”.

 

Bạn Nguyễn Văn Tuấn - Lớp trưởng chia sẻ về những dự định của mình trong tương lai
 

Là người đồng hành cùng tập thể lớp trong suốt hơn hai năm qua, luôn ân cần chỉ bảo và theo sát từng bước tiến của lớp, cô giáo chủ nhiệm Doãn Thị Thúy Hoa đã có đôi lời nhắn gửi chân tình đến những học sinh của mình: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Cô tin rằng trong tập thể 12A1, không có ai là kẻ lười biếng, ai cũng có những ước mơ, hoài bão của riêng mình. Cô chúc cho 12A1 sẽ thành công rực rỡ ở năm 2020!”
Cuối buổi Sinh hoạt Chủ đề, thầy An Thành Nhất - bí thư Đoàn trường đã lên chia sẻ và gửi lời động viên tới toàn thể các thành viên trong Chi đoàn. Những lời sẻ chia, góp ý của thầy sẽ trở thành những bài học quý báu giúp tập thể 12A1 ngày càng trưởng thành hơn và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Buổi sinh hoạt kết thúc trong không khí đầm ấm, sôi nổi, 45 thành viên đã nắm tay nhau cùng hát vang bài ca “Xuân đã về” và sẵn sàng đón chào năm mới 2020 với nhiều thử thách, dự định và ước mơ. Dẫu tương lai sẽ có nhiều khó khăn, dẫu con đường đến với thành công không trải đầy hoa hồng, nhưng với ý chí quyết tâm cao 12A1 sẽ luôn kiên cường vững bước, vượt qua gian nan để đến với ngày vinh quang, làm rạng danh ngôi trường THPT Tiên Lữ thân yêu!

                                                                     Nguyễn Thị Huyền Trang - 12A1

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Trang - 12A1
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 7
Hôm nay : 49
Hôm qua : 1.036
Tháng 04 : 26.577
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 114.810
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.256.216