CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH VÀ CÂU LẠC BỘ MC VÀ SỰ KIỆN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI : “THE MC GOT TALENT CONTEST OF TIEN LU HIGH SCHOOL”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023, thực hiện theo kế hoạch của CLB tiếng Anh, kế hoạch của CLB MC và Sự kiện năm học 2022-2023. Được sự nhất trí của Ban giám hiệu trường THPT Tiên Lữ, CLB MC và Sự kiện và CLB tiếng Anh đã tổ chức thành công cuộc thi “ The MC got talent contest of Tien Lu High School” (Tìm kiếm tài năng MC trường THPT Tiên Lữ). Cuộc thi nhằm tạo môi trường thuận lợi để học sinh tham gia vào các hoạt động truyền thông, văn hóa, văn nghệ. Qua đó giúp cho học sinh hình thành và phát triển kỹ năng mềm, tự tin, sáng tạo, kỹ năng dẫn chương trình không những bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh. Cuộc thi cũng giúp Đoàn trường phát hiện, tuyển chọn những học sinh có khả năng dẫn chương trình có thể tham gia tích cực vào việc tổ chức các sự kiện, chương trình của lớp, của Đoàn trường, nhà trường và các sự kiện khác. Những thí sinh đạt giải sẽ có cơ hội làm MC cho các chương trình Đoàn thanh niên, đặc biệt một số sự kiện hoặc chương trình song ngữ.

Cuộc thi được phát động đến các bạn học sinh ở 34 lớp trường THPT Tiên Lữ từ ngày 20/02/2023 đến ngày 28/02/2023, những bạn có niềm đam mê và năng khiếu làm MC, mỗi lớp không quá 2 thí sinh. Các bạn học sinh trải qua các vòng thi Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết. Ở vòng Sơ loại, ban Giám khảo chấm điểm các video  mà các thí sinh dẫn một số chương trình được gửi qua email. Ban Giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí: Chất giọng, sự tự tin, ngoại hình và đã chọn được 14 thí sinh xuất sắc vào vòng Bán kết ( Trong đó có 7 thí sinh dẫn bằng tiếng Việt, 7 thí sinh dẫn bằng tiếng Anh).

Vòng Bán kết cuộc thi “ The MC got talent contest of Tien Lu High School”( Tìm kiếm tài năng MC trường THPT Tiên Lữ) đã diễn ra vào chiều thứ 6 (10/03/2023). Thí sinh thực hiện 02 phần thi: Dẫn đơn và dẫn đôi. Ở phần dẫn đơn, thí sinh bốc thăm một trong các chủ đề được cho trước như là “ Vietnamse Teacher’s Day” (Ngày nhà giáo Việt Nam), “ Women’s Day” ( Ngày 8/3), Vietnamese Women’s Day (Ngày 20/10), “ Ho Chi Minh Communist Youth Union” (Ngày26/3), “ Occupation Orientation” (Hướng Nghiệp), “ When I am 18” (Khi tôi 18). Thí sinh tự chuẩn bị kịch bản và có thời gian tối đa 03 phút để giới thiệu về bản thân và dẫn một đoạn kịch bản liên quan đến chủ đề thí sinh đã bốc thăm được. Ở phần thi này, ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí chất giọng, trang phục, ngoại hình và phong cách.

Các thí sinh tham gia phần thi dẫn đơn vòng Bán kết

Ở phần dẫn đôi, các bạn thí sinh bốc thăm chọn cặp đôi dẫn bằng tiếng Anh và dẫn bằng tiếng Việt, các thí sinh được bốc thăm chia cặp và kịch bản dẫn. Mỗi cặp dẫn một đoạn chương trình có kịch bản dẫn sẵn. Ban Giám khảo khuyến khích các thí sinh dẫn sáng tạo, không phụ thuộc quá nhiều vào kịch bản. Trong quá trình thí sinh dẫn, ban Giám khảo sẽ đưa ra các tình huống hay sự cố bất ngờ để thử phản xạ và bản lĩnh của thí sinh.

Các thí sinh tham gia vòng Bán kết chụp ảnh lưu niệm

Kết quả vòng Bán kết, ban giám khảo đã chọn được 06 thí sinh vào vòng Chung kết của cuộc thi và 02 thí sinh dẫn chương trình phong cách nhất.

Top 6 thí sinh có điểm thi cao nhất ghi hình bản tin một chương trình các bạn bốc thăm, sau đó ban Tổ chức đăng các video của thí sinh lên trang fanpage Đoàn trường THPT Tiên Lữ trong 3 ngày từ 12 h ngày 22/03/2023 đến 12h ngày 24/03/2023. Các thí sinh được quyền kêu gọi bạn bè, người thân like, share cho mình. Điểm xếp giải của các thí sinh là điểm (like và share)x 2+ Điểm BGK/ 3. Kết quả vòng Chung kết cuộc thi : “ The MC got talent contest of Tien Lu High School”( Tìm kiếm tài năng MC trường THPT Tiên Lữ) với:

+ Giải nhất : Bạn Đoàn Ánh Cẩm Bình – Lớp 12A9  (dẫn tiếng Việt)

+ Giải nhì : Bạn Bùi Phương Thảo – Lớp 12A1 (dẫn tiếng Anh)

+ Giải ba : Bạn Nguyễn Tuấn Tú – Lớp 10A3.2 ( dẫn tiếng Anh)

+ Giải khuyến khích gồm các bạn: Phạm Việt Anh – Lớp 11A1 (dẫn tiếng Anh), bạn  Nguyễn Thu Nguyệt – Lớp 11A5 (dẫn tiếng Việt), bạn Nguyễn Thanh Hà – Lớp 11A4 ( dẫn tiếng Việt)

+ Giải phong cách gồm các bạn: Đinh Hà Linh – Lớp 10A3.1 (dẫn tiếng Anh), bạn nguyễn Hoàng Hạnh – Lớp 10A4.2 (dẫn tiếng Việt)

Một số video các bạn tham gia vòng Chung kết

 Video 1: Bạn Đoàn Ánh Cẩm Bình – Lớp 12A9  đạt giải nhất

Video 2: Bạn Bùi Phương Thảo – Lớp 12A1 đạt giải nhì

Video 3 : Bạn Nguyễn Tuấn Tú – Lớp 10A3.2 đạt giải ba

 

Cô Vũ Thị Liễu- Phó bí thư Đoàn thanh niên trao phần thưởng và giấy chứng nhận cho các bạn đạt giải cuộc thi vào đợt 26-3.

Cuộc thi “ The MC got talent contest of Tien Lu High School”( Tìm kiếm tài năng MC trường THPT Tiên Lữ)  lần thứ nhất đã diễn ra thành công và là sân chơi thú vị, mới mẻ thu hút được rất nhiều bạn học sinh toàn trường từ 3 khối lớp tham gia. Cuộc thi đã khép lại với những niềm vui, niềm hạnh phúc của những bạn tham gia và đạt giải,  nhưng bên cạnh đó cũng có sự nuối tiếc của các bạn chưa tiến sâu vào vòng trong. Hy vọng rằng những mùa giải sau các bạn sẽ cố gắng rèn luyện và có sự chuẩn bị thật tốt để có thể  đạt giải và có cơ hội đứng trên sân khấu các chương trình của Đoàn trường, nhà trường và các sự kiện khác nữa nhé!

Bài và ảnh: Trần Thị Khánh Linh – lớp 12A8 ( Thành viên CLB tiếng Anh)

Tác giả: Trần Thị Khánh Linh – lớp 12A8 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 20
Hôm nay : 254
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.852
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.321
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.727