Cảm xúc về buổi nói chuyện của Thầy Hiệu trưởng trong hoạt động ngoài giờ lên lớp

Trong bức thư cuối cùng gửi ngành Giáo dục, Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc đã căn dặn các thầy cô giáo và học sinh cả nước “Các cô, các chú, các cháu phải cùng nhau tổ chức và quản lí đời sống vật chất và tinh thần ở các trường học ngày một tốt hơn”.  Thực hiện  lời dạy của Bác, thầy và trò trường THPT Tiên Lữ đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh các tiết học chính khóa, nhà trường còn tổ chức cho chúng em tham gia hoạt động ngoài giờ lên lớp. Thông qua các hoạt động đó, chúng em không chỉ củng cố được kiến thức học trên lớp mà còn rèn luyện được rất nhiều kĩ năng sống, được bồi dưỡng về tâm hồn. Sau những buổi hoạt động GDNGLL đó, chúng em hiểu hơn về cuộc sống, về thầy cô, về bạn bè, thấy mình như lớn khôn thêm mỗi ngày. 

Theo kế hoạch năm học 2019 - 2020, nhà trường sẽ tổ chức các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh mỗi tháng một lần theo từng chủ đề. Mỗi chủ đề lại chứa đựng một nội dung giáo dục vô cùng ý nghĩa và rất thiết thực với học sinh. Thực hiện chủ trương đó, chiều ngày 28/10/2019 trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 10 theo chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình” . 
Buổi hoạt động NGLL trong tháng 10 của học sinh khối 12 chúng em lần này  có ý nghĩa đặc biệt hơn các tháng trước bởi sự hiện diện của thầy Hiệu trưởng Vũ Thanh Bình. Thầy đến với chúng em để chuyện trò, chia sẻ và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của chúng em. Thầy đến nói chuyện với chúng em, thầy không đứng trên bục cao mà xuống tận chỗ chúng em ngồi, thật thân mật và tình cảm. Mỗi lời thầy nói dần gợi lại trong kí ức chúng em những kỉ niệm đã qua của tuổi học trò. Những năm ở tiểu học nhớ những lúc ngồi đánh chắt, đánh chuyền chia nhau từng mẩu khoai, quả ổi. Lên cấp THCS là nỗi nhớ những giờ ra chơi cả bọn quây quần kể cho nhau nghe chuyện lạ ở quê mình. Rồi cả những chuyện chế ghép linh tinh ngượng ngùng…và cho đến hôm nay khi sắp phải rời xa mái trường THPT được nghe thầy nói em thấy thấm thía hơn giá trị của tình bạn. Thầy ơi! Em đã biết vì sao thầy đã phải gác lại bao công việc còn bề bộn để đến nói chuyện cùng chúng em rồi. Trong số những bạn ngồi đây vẫn còn có những bạn chưa biết trân quý tình bạn, vẫn còn có những lời nói khiến tim bạn mình phải nhói đau, vẫn còn khiên mắt bạn mình phải rơi lệ,... Có những việc tưởng chừng như chỉ là chuyện hiểu lầm vụn vặt  bỗng chốc thành to tát chỉ vì cái tôi quá cao của mỗi người. Chúng ta sẽ có được những người bạn tốt nếu biết sống chân thành, cởi mở, rộng lượng, vị tha. Những lời chia sẻ chân thành của thầy là bài học quý cho chúng em về tình bạn, về cách cư xử, về lối sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình.
 

Thầy Vũ Thanh Bình trò chuyện thân mật cùng học sinh khối 12
 

Em tin rằng, sau buổi được giao lưu, nói chuyện cùng thầy Hiệu trưởng ở buổi HĐNGLL, mỗi chúng em sẽ có thêm những bài học bổ ích, những góc nhìn đa chiều, những suy nghĩ chín chắn hơn về cuộc sống, về tình bạn và tình yêu. Cũng qua buổi hoạt động này chúng em thêm cơ hội để hiểu hơn về thầy Hiệu trưởng của mình. Chúng em thấy “gần” thầy hơn, thêm yêu mến và kính trọng thầy. Chúng em kính chúc thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống và sự nghiệp 

Phạm Minh Trang12A1

 

Tác giả: Phạm Minh Trang - 12A1
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 719
Hôm qua : 1.143
Tháng 03 : 34.351
Tháng trước : 19.386
Năm 2024 : 84.080
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.225.486