CẢM XÚC TỪ CUỘC THI GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG NĂM 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), cuộc thi Giai điệu tuổi hồng năm 2019 được Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên tổ chức đã khép lại, song dư âm của cuộc thi chưa dứt, còn lắng đọng trong lòng nhiều người.

Cuộc đời mỗi người, thời gian đi học, những năm tháng gắn bó với mái trường, thầy cô, bạn bè là quãng đời đẹp đẽ và êm đềm nhất. Bởi trong khoảng thời gian đó, chúng em không chỉ cặm cụi bên sách vở, những giờ ra chơi đầy háo hức, mà còn có cơ hội được cùng nhau tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao. Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng năm 2019 được tổ chức là sợi dây gắn kết chúng em - những học sinh trường THPT Tiên Lữ lại với nhau. Tham gia cuộc thi, chúng em có cơ hội được hát, được múa, được sống trong niềm đam mê và sở thích của mình.

Các bạn học sinh có năng khiếu âm nhạc, hát múa từ các lớp được các thầy cô trong Ban chấp hành Đoàn trường lựa chọn tham gia đội văn nghệ của nhà trường, em là một trong số đó. Ngày đầu tham gia tập luyện, ai nấy đều bỡ ngỡ, ngại ngùng, đôi chút xa lạ với bạn mới, với nhiệm vụ mới. Những ngày ấy, sao mà khó khăn, động tác khó, không bắt kịp nhạc, mệt mỏi, chán nản. Nhưng rồi ngày qua ngày, sau mỗi buổi học chúng em tranh thủ ở lại để tập luyện. Rồi cứ thế mà quen thân với nhau từ lúc nào không biết, những động tác múa cũng trở nên dễ dàng hơn, mềm mại thuần thục hơn. Đồng hành cùng chúng em mỗi buổi luyện tập luôn là thầy An Thành Nhất - bí thư Đoàn trường, cô Lê Thị Thanh Thủy - phó bí thư Đoàn trường và đặc biệt là sự ủng hộ, động viên từ các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường. Các thầy cô hỏi han, chăm sóc, thúc giục chúng em tập luyện. Nhờ vậy mà sự mệt mỏi trong chúng em dần vơi bớt, sự uể oải, chán nản không còn mà thay vào đó là một tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực, cố gắng hơn từng ngày. Trước ngày thi, ai nấy đều tự giác luyện tập, chuẩn bị một cách tốt nhất. Các thành viên trong đội văn nghệ đều hồi hộp, háo hức mong chờ ngày biểu diễn.

Ngày tổ chức cuộc thi, chúng em được các thầy cô đưa đến hội trường sớm.Vừa để tạo phong thái chủ động, bình tĩnh vừa có thời gian để chúng em làm quen dần với sân khấu biểu diễn. Các tiết mục thể hiện công sức tập luyện công phu, chúng em đã đem hết tài năng, lòng say mê nghệ thuật của mình vào những lời ca điệu múa trong mỗi tiết mục, góp thêm sắc màu cho cuộc thi. Những ngày tháng tập luyện mệt mỏi giờ đã được đền đáp bằng những giây phút được thăng hoa, tỏa sáng trên sân khấu. Cảm giác trong em là sự vui sướng, hạnh phúc xen lẫn lòng tự hào. Chúng em đã làm được. Tiếng vỗ tay cùng nụ cười rạng rỡ của thầy cô ngồi ở hàng ghế khán giả đã cho chúng em thấy rõ điều đó. Niềm hạnh phúc bây giờ không chỉ là của riêng chúng em nữa mà còn là của thầy cô, nhà trường - những người luôn theo sát những bước đi của chúng em. Kết thúc cuộc thi, điều mà chúng em mong muốn không hẳn là những giải thưởng, mà là cơ hội để chúng em được giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật, mạnh dạn và tự tin hơn.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, những dư âm sẽ còn mãi, hướng chúng em đến các hoạt động lành mạnh, bổ ích, để mỗi ngày đến trường với chúng em thực sự là một ngày vui, để thời học trò chúng em có nhiều ký ức vui vẻ…

                                                                                               

Trần Thị Liễu - Lớp 11A2

Một số hình ảnh từ cuộc thi Giai điệu tuổi hồng:

Lời giới thiệu của bạn An Thị Thanh Huyền - Lớp 12A4

 

Tiết mục múa tập thể “Hồn tre Việt”

 

Tiết mục thổi sáo - Nguyễn Minh Tú lớp 10A7

 

Tiết mục hát ca trù “Hồng hồng tuyết tuyết” - An Thị Thanh Huyền lớp 12A4
 

 

 

 

Tác giả: Trần Thị Liễu - 11A2
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 157
Hôm qua : 1.162
Tháng 03 : 34.951
Tháng trước : 19.386
Năm 2024 : 84.680
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.226.086