BUỔI SINH HOẠT ĐẶC BIỆT “200 NGÀY ĐẾM NGƯỢC”

Năm 2021 là một năm thật đặc biệt. Do tình hình dịch bệnh, các bạn học sinh phải học Online suốt học kì I. Chỉ còn đúng một học kì nữa thôi, chúng em - những học sinh lớp 12, sẽ phải đối mặt với một kì thi quan trọng trong cuộc đời. Để nhìn lại hành trình hơn hai năm gắn bó, cùng nhau học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu đồng thời đề ra phương hướng phấn đấu trong thời gian tới, ngày 31/12/2021 - ngày cuối cùng của năm 2021, tập thể lớp 12A1 đã tổ chức một buổi sinh hoạt đặc biệt với chủ đề “200 NGÀY ĐẾM NGƯỢC”

Cấp ba dường như là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, đáng nhớ và vui vẻ nhất trong cuộc đời mỗi người. Hơn hai năm đồng hành cùng với mái trường THPT Tiên Lữ mến yêu, đối với chúng em, đó chính là bản nhạc với những thanh âm trong trẻo nhất.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi để lại cho con người ta nhiều dư âm vang vọng. Nó đã khắc lên trái tim chúng ta những kí ức khó phai. Chợt nhìn lại, bất tri bất giác đã trải qua 2 năm cùng nhau, kể từ ngày đầu tiên chúng em bước vào trường, ngày mới bắt đầu cuộc hành trình cấp ba này, chúng em đã nghĩ ba năm sẽ là một quãng đường dài đằng đẵng. Nhưng hôm nay, khi chỉ còn vỏn vẹn gần 200 ngày, chúng em chợt nhận ra rằng ba năm cấp ba ngắn ngủi vô cùng. Có lẽ cũng vì vậy mà buổi sinh hoạt này của chúng em trở nên thật đặc biệt.

Mở đầu chương trình, bạn Thanh Huyền gửi tới cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp ca khúc “Giấc mơ thần tiên rất tình cảm và ngọt ngào. Tiếp đó, cả lớp đã tham gia trò chơi mang tên “Let’s sing together” với tinh thần hào hứng và vui vẻ.

Để ôn lại kỉ niệm trong suốt hơn hai năm vừa qua đồng thời chia sẻ với nhau những mơ ước của bản thân, chúng em đã cùng nhau xem một video đầy cảm động và ý nghĩa với tựa đề “Tuổi trẻ 12A1 cùng những ước mơ hoài bão” do chính các bạn trong lớp thực hiện.

Sau những giây phút xúc động và hoài niệm đó, chúng em đã thay đổi không khí bằng trò chơi “Đuổi hình bắt chữđầy sôi động, hấp dẫn.

Sau khi kết thúc trò chơi, cả lớp cùng nghe bạn Khánh Linh chia sẻ những hiểu biết của mình về kì thi tốt nghiệp THPT và những phương thức tuyển sinh của các trường đại học trong năm 2022. Chỉ còn gần 200 ngày nữa, chúng em sẽ phải đối mặt với kì thi tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học vô cùng quan trọng. Vì vậy, chúng em phải nắm bắt những thông tin cần thiết để có thể chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo nhất cho hành trang sắp tới của mình.

Cuối buổi sinh hoạt, chúng em vô cùng xúc động khi được nghe những lời nhắn nhủ, động viên ân cần của cô giáo chủ nhiệm Doãn Thị Thúy Hoa - người đã đồng hành, dìu dắt chúng em suốt hơn hai năm qua. Những lời động viên của cô sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng em vượt qua khó khăn, tự tin vững bước trong tương lai. Thay mặt cả lớp, bạn lớp trưởng Trương Quốc Huy đã gửi lời tri ân tới thầy cô đồng thời chia sẻ tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp dành cho bạn bè.

Trước thềm năm mới, chúng em đã cùng nhau viết những lời chúc tốt đẹp, dự định, mong ước, hứa hẹn với thầy cô, bạn bè hay với chính bản thân mình để có thêm động lực cùng nhau cố gắng, cùng nhau phát triển và trưởng thành.

Buổi sinh hoạt đặc biệt chắc chắn sẽ đọng lại những dư vị ngọt ngào của tình thầy trò, tình bạn trong trái tim của mỗi thành viên 12A1. Chúng em xin được gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, cảm ơn mái trường THPT Tiên Lữ thân yêu! Cảm ơn vì trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời, chúng em được gặp nhau, 46 con người với 46 tính cách khác nhau nhưng đã luôn cùng nhau cố gắng. Dù thời gian có qua đi nhưng thứ còn lại khó phai nhất chính là kỉ niệm. Kí ức về một mái trường tươi đẹp, về một tập thể lớp đoàn kết, ngập tràn niềm vui sẽ luôn còn mãi trong trái tim chúng em.

Các bạn A1(2019-2022) thân mến! Trong quãng thời gian 200 ngày còn lại này, chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa, để sau này khi nhìn lại quãng thời gian ấy, chúng ta sẽ không phải thốt lên hai từ “ giá như ”. Hãy trở thành những chiến binh dũng cảm, kiên cường, không ngại gian khó tiến về phía trước! Chúc cho tất cả chúng ta đều thực hiện được ước mơ của riêng mình!

__ 200 ngày còn lại, chúng mình cùng nhau cố gắng nhé! __

Trần Thị Ngọc Ánh – Học sinh lớp 12A1

Tác giả: Trần Thị Ngọc Ánh – Học sinh lớp 12A1 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 4
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.164
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.116
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.522