Chia sẻ kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất tại trường THPT Hưng Yên

Thực hin Kế hoch năm hc 2018 - 2019, và thực hin giao ước gia các nhà trường trong cụm sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, hội thảo Chia s kinh nghim dy môn Tiếng Anh THPT theo định hướng phát trin năng lực và phẩm cht người hc đã din ra chiu ngày 04/3/2019 ti trường THPT Hưng Yên, tnh Hưng Yên.

Tham dự Hội thảo có ông Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên, ông Nguyễn Mạnh Đạt - Trưởng phòng Giáo dục trung học phổ thông, đại diện Ban giám hiệu 5 nhà trường trong cụm, giáo viên bộ môn Tiếng Anh của 10 trường THPT phía nam tỉnh Hưng Yên. Đặc biệt là sự tham gia dự của khách mời Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Lê Văn Canh, giảng viên khoa Tiếng Anh trường ĐHQG Hà Nội.

Ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại hội thảo
 

Trong đổi mi chương trình giáo dục phổ thông, phương pháp dạy học hin nay đòi hi chuyn t ch yếu trang bị kiến thức sang phát trin toàn din năng lực và phẩm cht người hc. Trước bi cnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mi kim tra đánh giá đang din ra rt quyết lit, ch đề hội thảo trong nhóm cm trường lần này đã được nhà trường s ti rt cân nhc khi la chn. Vi những trăn tr v cht lượng của b môn Tiếng Anh trong các kì thi THPTQG, với những trọng trách ca mình trước mc tiêu ca Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể chính thức được Ban Ch đạo đổi mi chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông thông qua ngày 28/7, Hội thảo ln này mongtìm ra được nhng giải pháp thích hp cho mi đối tượng người hc” để phát huy tốt nht nhng năng lực và phẩm cht cho hc sinh.

Tham dự hội thảo, đại diện giáo viên Tiếng Anh của 05 trường thành viên trong cụm trường sinh hoạt là các trường THPT Tiên Lữ, THPT Kim Động, THPT Ân Thi, THPT Phù Cừ và THPT Hưng Yên có bài tham luận chia s nhng kinh nghim của cá nhân trong quá trình ging dạy của mình. Cô giáo Nguyễn Thị Duyên trường THPT Hưng Yên thực hiện tiết dạy thực nghiệm rất thành công. PGS.TS Lê Văn Canh với tiết dạy minh hoạ thực sự để lại ấn tượng đặc biệt trong mỗi thành viên tham dự. Hơn thế nữa, phần trao đổi của ông đã giúp giải đáp được phần lớn băn khoăn của các giáo viên. Một điều quan trong nữa là, rất nhiều các câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng mang tính cảnh tỉnh đã được đặt ra như: “Chúng ta đang dạy theo nhu cầu của học sinh hay theo nhu cầu của chính chúng ta?, hay Chúng ta dạy học sinh hay dạy sách giáo khoa?”. Các thày cô giáo đến từ các trường khác nhau nhiệt tình thảo lun, chia sẻ với tinh thần học hỏi.

Tiết dạy thực nghiệm của cô Nguyễn Thị Duyên
 
Tiết dạy minh họa của PGS.TS Lê Văn Canh
 

Trân trọng cảm ơn s chun b chu đáo, s đón tiếp tn tình ca trường THPT Hưng Yên. Trân trọng cảm ơn s chia s ci m ca các thày cô tham gia hội thảo. Trân trọng cảm ơn s quan tâm và ch đạo sát sao ca S GDĐT Hưng Yên. Đặc bit cm ơn s tn tình của thày giáo, PGS.TS Lê Văn Canh. Hội thảo đã khép li, nhưng có l mi chúng tôi như được tiếp thêm động lực để tiếp tc sáng tạo vì những thế h hc sinh tích cc, ch động và đam mê hc tp.

Dưới đây là mt s hình nh ca Hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

Bài và nh: Trần Thủy

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 48
Hôm nay : 438
Hôm qua : 1.025
Tháng 05 : 3.961
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 121.430
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.262.836